Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30
Lần thứ 2 trong vòng ít tháng, đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Philippines. Lần trước là ở trận bán kết giải Đông Nam Á tại Thái Lan, và lần này là chiến thắng 2-0 tại bán kết SEA Games ngay trên sân Binan của Philippines.

Cách đây ba tháng, các cô gái Việt Nam từng qua mặt Philippines 2-1 trong trận bán kết AFF Cup 2019 tổ chức tại Thái Lan. Sau đó, thầy trò Mai Đức Chung đã thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết để đăng quang Đông Nam Á.

Kịch bản ở SEA Games 30 lần này gần giống với AFF Cup, tuyển nữ Việt Nam qua mặt chủ nhà Philippines 2-0 trong lúc Thái Lan thắng nhẹ Myanmar 1-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30
Các cầu thủ nữ Việt Nam vất vả trong hiệp 1. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Các học trò ông Mai Đức Chung là những nữ chủ nhân trên sân Binan khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Philippines có hình thể to cao và sức khỏe tốt nhưng lối chơi rất đơn điệu. Họ chỉ cắm mỗi chân sút cao kều Sarina ở tuyến trên với mọi đường bóng đều dồn cho số 9 này.

Hiệp một, tuyển nữ Việt Nam gặp khó với ý đồ khoan thủng hàng thủ đối phương do chơi nhiều bóng bổng. Hơn nữa, những cơ hội hiếm hoi không được các chân sút tận dụng tốt.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30
Thái Thị Thảo mở điểm đồng thời cũng mở toang cánh cửa vào chung kết cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Phải đến hiệp hai, học trò ông Mai Đức Chung tỉnh táo và chính xác hơn trong các pha dàn xếp bóng sệt nhỏ, gây rất nhiều vất vả cho hàng phòng ngự đối phương. Phút 60, Thái Thị Thảo tận dụng một pha đan bóng hỗn loạn trước cầu môn Philippines đã nhanh chân sút cận thành mở điểm cho tuyển nữ Việt Nam.

Có bàn dẫn, các học trò ông Chung chơi hưng phấn hơn. Tuy nhiên, họ cũng vấp phải sự kháng cự rất mãnh liệt của chủ nhà dưới sức cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Thời gian càng ngắn lại, những cô gái Việt Nam nhỏ nhắn bị đuối sức và liên tục nằm sân. Thế  nhưng Tuyết Dung một lần nữa thể hiện của mình với pha bứt tốc vượt qua hàng thủ Philippines ghi bàn ấn định 2-0 cho đội khách.

Phát biểu sau trận đấu với Philippines, HLV Mai Đức Chung nói: “Đội nữ Việt Nam thắng xứng đáng, toàn đội giành thắng lợi vẻ vang nhưng rất vất vả. Hiệp đầu nếu dứt điểm tốt thì sẽ dễ dàng hơn, nhưng đối phương cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Nhiều cầu thủ của họ có thể hình rất tốt, chơi bóng dài tốt”.

Chiến thắng ở trận bán kết đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết tái ngộ Thái Lan, một đội bóng mạnh, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có 3 ngày hồi phục trước trận tranh HCV.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30
HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho trận chung kết với Thái Lan.

Chia sẻ về điều này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Thái Lan cũng mất rất nhiều sức cho trận bán kết hôm nay, nên họ cũng không khoẻ hơn chúng tôi. 3 ngày nghỉ sắp tới là đủ để cho chúng tôi có thể sẵn sàng cho trận chung kết với Thái Lan”.

“Cơ hội chia đều cho 2 đội nữ Việt Nam và Thái Lan ở trận chng kết. Về phía chúng tôi, chúng tôi chỉ biết cố gắng cho trận tranh HCV. Tôi đặc biệt khen ngợi chung vệ Chương Thị Kiều và thủ môn Kim Thanh, họ liên tục ngăn cản các tình huống dội bóng bổng của đối phương” – HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Ngày 8/12 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận chung kết nội dung bóng đá nữ với Thái Lan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57400 sec| 633.539 kb