Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam giành 10 HC vàng trong ngày đầu SEA Games 30

Việt Nam giành 10 HC vàng trong ngày đầu SEA Games 30
Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi giành được tổng cộng 29 tấm huy chương trải đều ở các bộ môn.

Đoàn Thể thao Việt Nam bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 30 với nhiều kỳ vọng lớn lao trong việc giành được những tấm huy chương cao quý. Không phục sự kỳ vọng của NHM, tính đến 22 giờ ngày 1/12, Đoàn TTVN đã đoạt 10 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, hiện đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 30, sau nước chủ nhà Philippines có 21 HCV, 11 HCB và 5 HCĐ.

Trước đó vào cuối giờ chiều cùng ngày, sau tấm HCV thứ 8 của Vũ Thị Thanh Bình ở hạng cân 55 kg của nữ, nữ võ sĩ Đào Thị Hồng Nhung cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi giành HCV hạng cân 60 kg của nữ môn võ gậy và đem về chiếc HCV thứ 9 cho đoàn thể thao Việt Nam. Như vậy, môn võ gậy đã đóng góp 3 HCV và 1 HCĐ cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 30.

Không kém cạnh trước các đồng đội của môn võ gậy, ở môn Kurash, nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình đánh bại võ sĩ nước chủ nhà Philippines để đoạt HCV hạng dưới 52 kg. Đây là tấm HCV thứ hai ở môn Kurash của đoàn thể thao Việt Nam. Trước đó, võ sĩ Trần Thương đã chiến thắng ở hạng cân dưới 90 kg sau khi hạ đối thủ Myanmar ở chung kết.

Việt Nam giành 10 HC vàng trong ngày đầu SEA Games 30
VĐV Lại Gia Thành và Vương Thị Huyền trên bục nhận HCV môn cử tạ. Ảnh: Trọng Hải.

Ba HC vàng tiếp theo thuộc về đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên ở nội dung dance jive của môn dancesport, Trần Thương (hạng dưới 90 kg nam) và Hoàng Thị Tình (hạng dưới 52 kg nữ) đều ở môn kurash.

Cuối ngày, Việt Nam bất ngờ có thêm ba HC Vàng nội dung gậy cứng, môn võ gậy. Trong tám bộ huy chương của môn này trong ngày 1/12, chủ nhà Philippines thâu tóm năm HC Vàng đầu tiên. Vì thế, rất ít người nghĩ Việt Nam chiến thắng ở ba nội dung cuối. Vũ Thị Thanh Bình đánh bại VĐV chủ nhà ở chung kết nội dung 50-55 kg, mở đường để hai đồng đội Đào Thị Hồng Nhung (55-60 kg) và Nguyễn Thị Cẩm Nhi (trên 60 kg) giành thêm hai HC Vàng nữa.

Đánh giá về ngày thi đấu đầu tiên, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn vui mừng cho biết: “Các VĐV, HLV, chuyên gia đã thể hiện được tinh thần, ý chí của người Việt Nam, nghị lực, bản lĩnh, vững vàng vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích cao nhất trong ngày thi đấu đầu tiên”.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn mong muốn các thành viên Đoàn TTVN tiếp tục phát huy tinh thần, ý chí của người Việt Nam trong những ngày thi đấu sắp tới, để thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ông Trần Đức Phấn cho biết, Đoàn TTVN sẽ thưởng nóng 25 triệu đồng cho mỗi chiếc HCV. Riêng chiếc HCV đầu tiên ở môn Xe đạp của Như Quỳnh được Đoàn thưởng nóng thêm 10 triệu nữa.

Ngay trong buổi họp đoàn đêm 1/12, Đoàn TTVN cũng đã tiến hành thưởng nóng cho các VĐV đoạt HCV. Ngày 2/12, Đoàn TTVN sẽ tiếp tục tranh tài ở các môn: Bóng rổ, Tennis, Cử tạ, Wushu, Bóng chuyền, Arnis, Kurush, Bi sắt, Cờ vua, Pencak Silat, Bóng chuyền bãi biển, Xe đạp…

Danh sách VĐV đoạt Huy chương Vàng của Đoàn TTVN:

1. Đinh Thị Như Quỳnh - Đua xe đạp địa hình nữ, nội dung băng đồng

2. Nguyễn Đức Hòa và Nguyễn Thị Hải Yến - Dancesport, nội dung Quickstep

3. Vương Thị Huyền - Cử tạ, nội dung 45kg nữ

4. Nguyễn Đoàn Minh Trường và Nguyễn Trọng Nhã Uyên - Dancesport, nội dung Jive

5. Lại Gia Thành - Cử tạ, hạng cân 55kg

6. Trần Thương - Kurash, hạng cân dưới 90 kg

7. Hoàng Thị Tình - Kurash, hạng cân dưới 52 kg

8. Vũ Thị Thanh Bình – Võ gậy, hạng cân 55 kg

9. Đào Thị Hồng Nhung - Võ gậy, hạng cân 60 kg

10. Nguyễn Thị Cẩm Nhi - Võ gậy, hạng trên 60 kg

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56244 sec| 633.438 kb