Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ được xử lý theo quy trình

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ được xử lý theo quy trình
Trước thông tin Phó Chủ tịch UBND Q.1 nộp đơn xin từ chức, UBND TP.HCM cho biết sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND Q.1 gặp riêng ông Đoàn Ngọc Hải để làm rõ nguyên nhân, nắm rõ nguyện vọng, từ đó có đề xuất xử lý cho phù hợp.

Chiều 8/1, ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư quận ủy Quận 1 xác nhận đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, đồng thời đơn thư của ông Hải đã được gửi cho Thành ủy xem xét xử lý.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, trả lời báo chí, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, UBND TP.HCM vẫn chưa nhận được đơn mà chỉ biết thông tin qua báo chí.

Lý giải về điều này, ông Hoan cho hay, Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, vì vậy việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ được xử lý theo quy trình
Ông Đoàn Ngọc Hải trong 1 lần ra quân lấy lại vỉa hè.

"Trước mắt, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND Q.1 gặp riêng ông Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất xử lý cho phù hợp. Trên cơ sở đề xuất của quận ủy và UBND Quận 1, UBND TP sẽ tham mưu Ban thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết", ông Hoan về quy trình xử lý đơn từ chức của ông Hải.

Trước đó, tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND Quận 1,ông Hải đã nộp lá đơn dài 2 trang giải trình về việc xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tại khu vực quận 1.

"Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện", ông Hải viết trong đơn.

Tuy nhiên ông Hải cho biết việc này không hề đơn giản bởi "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Trong đơn, ông Hải cho rằng: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức phó chủ tịch Quận 1, xin thôi ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Quận 1, thôi tham gia ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quận 1 và xin thôi Đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 1."

"Lời hứa" mà ông Hải nói đến chính là tuyên bố ngày 20/2/2017 trước nhân dân và đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng".

Đến ngày 14/10/2017, chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận ký quyết định lập tổ liên ngành trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải không được tự ý xuống đường giải quyết vi phạm nữa. Chiến dịch “đòi lại vỉa hè” được ông Hải ra quân ráo riết trước đó cũng hoàn toàn phá sản, vỉa hè tiếp tục bị tái lấn chiếm sau thời gian ông Hải ở nhà.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14531 sec| 634.883 kb