Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đông Anh: Cần làm rõ việc hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép

Đông Anh: Cần làm rõ việc hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép
Hàng nghìn m2 nhà xưởng được xây dựng trái phép tại xóm Đường, thôn Khê Nữ, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội trong suốt thời gian dài nhưng không được các cơ quan chức năng xử lý triệt để. Vị trí của những công trình này lại nằm đối diện với UBND xã Nguyên Khê khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Theo phản ánh của đến PhapluatNet, Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Hà Nội được UBND TP. Hà Nội ký quyết định giao đất từ năm 2016 để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cửa hàng dịch vụ, siêu thị, câu lạc bộ thể dục thể thao. Thế nhưng, thay bằng việc triển khai dự án, công ty lại cho xây dựng nhiều nhà xưởng không phép.

Đông Anh: Cần làm rõ việc hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép
Hàng nghìn m2 nhà xưởng được xây dựng trái phép tại xã Nguyên Khê.

Cụ thể, nội dung Quyết định của UBND TP. Hà Nội nêu rõ: Sau 12 tháng liên tục kể từ ngày nhận bàn giao đất ngoài thực địa, nếu chưa đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng kỹ thuật và Thương mại Hà Nội được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án. Hết thời hạn được gia hạn mà Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng kỹ thuật và Thương mại Hà Nội chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng mục đích thì UBND thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Thực tế cho thấy sau nhiều năm Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Hà Nội không thực hiện theo đúng quyết định của UBND TP. Hà Nội, thay vào đó công ty đã xây dựng hàng loạt kho, nhà xưởng cho các đơn vị khác thuê hoạt động kinh doanh, sản xuất trên đất dự án. Điều đáng nói, hàng nghìn m2 nhà xưởng không phép này lại nằm đối diện với UBND xã Nguyên Khê.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại nhiều nhà xưởng vẫn đang hoạt động tại đây, ngay mặt đường là Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-13D thuộc Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Xuân Mai.

Đông Anh: Cần làm rõ việc hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-13D.

Ngày 14/12/2017, UBND xã Nguyên Khê đã ban hành Quyết định số 232/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) đối với công trình vi phạm TTXD của Công ty Thương mại Hà Nội do ông Tô Thanh Bình là Giám đốc vì đã có hành vi: Xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Công trình thứ nhất có diện tích 552m2, kết cấu khung nhà thép công nghiệp, cao 7,5m, đã lợp mái tôn. Công trình thứ hai có diện tích 268,8m2, kết cấu tường gạch bê tông 115mm, cao 4,5m. Xây dựng tường rào tổng chiều dài 75m, kết cấu xây gạch bê tông 115mm, bổ trụ, ô thoáng sắt, cao 2m.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV đã liên hệ và đặt giấy giới thiệu để làm việc với UBND huyện Đông Anh và UBND xã Nguyên Khê, nhưng sau rất nhiều ngày chờ đợi và liên lạc nhưng PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ các đơn vị này.

Hiện nay, thực trạng nhiều đơn vị được thành phố Hà Nội giao đất thực hiện dự án nhưng vì một số lý do nào đó mà chưa triển khai ngây lãng phí tài nguyên. Một số dự án thì bỏ hoang tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, tệ nạn , một số khác thì xây dựng nhà xưởng để cho các đơn vị khác thuê để kinh doanh, buôn bán trái với quy định của pháp luật.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59264 sec| 647.125 kb