Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đồng Nai: Liên quan vụ việc nhà thầu Anh Tuấn bị 'tố' gian lận HSĐT

Đồng Nai: Liên quan vụ việc nhà thầu Anh Tuấn bị 'tố' gian lận HSĐT
Khi kết quả trúng thầu được công bố, đã có một số luồng thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông rằng công ty TNHH xây dựng và cầu đường Anh Tuấn có hành vi gian lận hồ sơ đấu thầu.

BQL dự án thành phố Biên Hòa khẳng định làm đúng quy định mời thầu, chấm thầu

Liên quan đến một số bài viết về Công ty TNHH Xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn (gọi tắt là Nhà thầu Anh Tuấn) vừa được Ban Quản lý dự án (QLDA) thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) lựa chọn là nhà thầu trúng Gói thầu “Xây lắp hạng mục San nền, nền mặt đường, bó vỉa, vỉa hè, cây xanh, thoát nước mưa, thoát nước bẩn” bị một số nhà thầu khác tố gian lận hồ sơ đấu thầu cũng như Ban quản lý dự án thành phố không minh bạch trong việc đấu thầu., hóng viên đã có buổi làm việc với ban quản lý dự án thành phố để làm rõ vụ việc.

Đồng Nai: Liên quan vụ việc nhà thầu Anh Tuấn bị 'tố' gian lận HSĐT
 Theo ban quản lý dự án thành phố Biên Hòa, việc công ty Anh Tuấn trúng thầu dựa vào việc chấm hồ sơ dự thầu của cty này, 2 cty còn lại bị loại vì không đủ một số năng lực


Ngày 26/6/2018, gói thầu “xây lắp hạng mục san nền, nền mặt đường, bó vỉa hè, cây xanh, thoát nước mưa, thoát nước thải” thuộc Dự án Xây dựng hạ tầng khu dân cư phục vụ tái định cư xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa đã có kết quả lựa chọn nhà thầu. Theo đó Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn là đơn vị trúng thầu (Thông báo trúng thầu số 13/TB-BQLDA ngày 26/06/2018), với giá trúng thầu là 31.134.140.000 đồng, sát với giá dự toán được duyệt.  Hai nhà thầu còn lại bị loại vì không đạt yêu cầu về kỹ thuật, năng lực, , hồ sơ đề xuất kỹ thuật không hợp lệ.

Tuy nhiên, khi kết quả trúng thầu được công bố, đã có một số luồng thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông rằng công ty TNHH xây dựng và cầu đường Anh Tuấn có hành vi gian lận hồ sơ đấu thầu. Theo đó, công ty Anh Tuấn bị “tố” doanh thu 2015, 2016, 2017 chỉ đạt 40,33 tỷ trong khi yêu cầu trong hồ sơ mời thầu mục 2.1 tiêu chuẩn đánh giá về năng lực tài chính ghi rõ: Yêu cầu doanh thu bình quân hàng năm trong vòng 3 năm: 2015, 2016, 2017 phải đạt tối thiểu 47 tỷ đồng, thiếu so với yêu cầu của HSMT là 18.738.358.671 đồng.

Không biết những con số về doanh thu trong 3 năm 2015, 2016 và 2017 của công ty Anh Tuấn được lấy từ đâu để các nguồn tin “tố” lấy để làm cơ sở “tố”. Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án thành phố Biên Hòa, ông Nguyễn Hoàng Minh – quyền giám đốc cho biết: “ dự án gói thầu Xây lắp hạng mục San nền, nền mặt đường, bó vỉa, vỉa hè, cây xanh, thoát nước mưa, thoát nước bẩn” khi thông báo mở thầu chỉ có 3 công ty đăng ký tham gia đấu thầu. Ban quản lý dự án tiến hành chấm hồ sơ dự thầu dựa trên thông tư 03 – hồ sơ mời thầu. Theo điều 15 nguyên tắc đánh giá hồ sơ dự thầu, việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu. Căn cứ vào hồ sơ mời thầu, các tài liệu giải thích, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu để đảm bảo lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu. Như vậy, ban quản lý dự án đã làm đúng trách nhiệm, tiến hành chấm và đánh giá năng lực dựa trên hồ sơ dự thầu của công ty Anh Tuấn cung cấp.
 
Bên cạnh đó ông Minh còn cho biết thêm, ông có nhận được một vài tin nhắn của một số lạ gửi cho ông hình chụp công ty Anh Tuấn với nội dung công ty Anh Tuấn chỉ là một căn nhà cấp 4 và một số nội dung khác. Tuy nhiên, Ban quản lý dự án đánh giá năng lực của công ty dựa trên hồ sơ dự thầu của chính công ty đó. Và công ty đó có trụ sở như thế nào không liên quan đến những nội dung bắt buộc phải thể hiện trong hồ sơ để chứng minh năng lực công ty. 

Đồng Nai: Liên quan vụ việc nhà thầu Anh Tuấn bị 'tố' gian lận HSĐT
Theo thông tư 03- hồ sơ mời thầu thì tại điều 15, việc chấm thầu dựa vào hồ sơ dự thầu đã nộp của doanh nghiệp

Được biết, dự án “gói thầu Xây lắp hạng mục San nền, nền mặt đường, bó vỉa, vỉa hè, cây xanh, thoát nước mưa, thoát nước bẩn” khi công bố mời thầu có 3 công ty nộp hồ sơ dự thầu. Nhưng hiện tại, trong số những doanh nghiệp tham gia “tố” công ty Anh Tuấn, chỉ có 1 công ty nộp hồ sơ dự thầu. Còn lại 1 công ty thì chỉ mua hồ sơ nhưng không nộp hồ sơ dự thầu và 1 công ty “xa lạ”. Như vậy phải chăng, việc “tố” công ty Anh Tuấn là do giữa những công ty này và công ty Anh Tuấn có xích mích hay một vài vấn đề gì đó từ trước. Còn riêng về gói thầu dự án này, ban quản lý dự án thành phố Biên Hòa khẳng định đã làm đúng trách nhiệm trong luật đấu thầu của mình.

Theo Nhiếp ảnh và Đời sống

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16121 sec| 646.297 kb