Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đồng Nai: Sập công trình đang thi công, ít nhất 10 công nhân tử vong

Đồng Nai: Sập công trình đang thi công, ít nhất 10 công nhân tử vong
Sau khi nghe tiếng động lớn, nhiều công nhân đang làm việc tại công trường phát hiện một nhà xưởng đổ sập. Đến thời điểm 18h hôm nay vụ tai nạn đã làm 10 người tử vong, hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Chiều ngày 14/5, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận cấp cứu nhiều nạn nhân vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu công nghiệp (KCN) Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Có 2 nạn nhân tử vong khi nhập viện (1 nam, 1 nữ). Trung tâm hiện đang cấp cứu 15 nạn nhân; chuyển cấp cứu lên tuyến trên 2 nạn nhân khác. Đa số các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Đồng Nai: Sập công trình đang thi công, ít nhất 10 công nhân tử vong
Hiện trường sự việc. Ảnh: VTC News

Theo thông tin ban đầu,  thời điểm chiều cùng ngày khi nhóm công nhân đang thi công một bức tường nằm trong công trình của công ty thì bất ngờ bức tường này bị đổ sập, vùi lấp hàng chục người bên dưới. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng và các công nhân dùng phương tiện đào bới để cứu những nạn nhân bị chôn vùi.

Chiều cùng ngày, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc sở Y tế Đồng Nai cho biết có 8 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại BV Trảng Bom. Ngoài ra, có 17 người khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

Đại tá Văn Quyết Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang huy động lực lượng tìm kiếm các nạn nhân, đưa những người bị thương đi cấp cứu. Khu vực xảy ra tai nạn là bức tường cao khoảng 5m, dài 100m, toàn bộ bị sập nghiêng sang một bên. Xung quanh có nhiều giàn giáo, bê tông, sắt thép nằm ngổn ngang. 

Theo các nạn nhân, hiện còn nhiều người bị vùi trong đống đổ nát. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu nạn, cứu hộ.

Đồng Nai: Sập công trình đang thi công, ít nhất 10 công nhân tử vong
Người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nhiều công nhân vẫn còn bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Anh Nguyễn Hồ quê Vĩnh Long cho biết công nhân làm việc ở đây đa số đến từ miền Tây. Khoảng 2h có luồng gió lớn ào đến, bất ngờ khu nhà xưởng đang tô tường đổ sập vùi lấp nhiều người.

Theo nguồn tin từ phía Công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư KCN Giang Điền), công ty xảy ra sự cố sập tường trong quá trình thi công nhà máy tại KCN Giang Điền là Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc). Công ty này sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

Sau khi tai nạn xảy ra, công ty này phối hợp đưa người bị nạn đi bệnh viện, thông báo cho Ban quản lý các khu công nghiệp và huyện Trảng Bom, đưa xe đến hỗ trợ, giữ trật tự khu vực lân cận.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc và thống kê các thiệt hại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36731 sec| 634.031 kb