Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đông nghịt khách đổ xô đi chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Đông nghịt khách đổ xô đi chụp ảnh chân dung thuê bao di động
Tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục. Do là ngày nghỉ nên các điểm giao dịch tấp nập hơn mọi ngày.

Chỉ còn hai ngày nữa, Nghị định 49/2017 chính thức có hiệu lực, hàng ngàn người tại Hà Nội đổ xô đi đăng ký bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân.

Tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục. Do là ngày nghỉ nên các điểm giao dịch tấp nập hơn mọi ngày. Thậm chí, tại một số điểm còn xảy ra tình trạng quá tải, nhiều chủ thuê bao phải chờ tới gần 1 tiếng đồng hồ để tới lượt đăng ký, chụp ảnh chân dung.

Đông nghịt khách đổ xô đi chụp ảnh chân dung thuê bao di động
Người dân ngồi đông nghẹt chờ được bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung cho thuê bao di động tại một điểm giao dịch của Viettel.

Tại một điểm giao dịch của Viettel, người dân đến làm thủ tục bổ sung thông tin khá đông. Đa phần đều lo lắng vấn đề bị khoá thuê bao trước hạn chót 24/4 được thông báo trước đó.

Do lượng khách hàng đến quá đông và liên tục, điểm giao dịch của Viettel bố trí nhiều nhân viên hướng dẫn, phát phiếu và gọi tên để khách hàng kê khai thông tin nhanh chóng.

Anh Tuyến, một chủ thuê bao cho hay: “Tôi nhận được tin nhắn về việc bổ sung ảnh chân dung và thông tin cá nhân cách đây khoảng 1 tuần. Nhưng ngày thường phải đi làm việc không có thời gian nên hôm nay phải tranh thủ đến không sợ nhà mạng khóa số ”.

Anh Tuyến cũng bày tỏ thắc mắc rằng, trước đây khi mua số điện thoại anh đã cung cấp cho nhà mạng thông tin bằng chứng minh nhân dân nên việc nhà mạng bắt bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao không rõ nhằm mục đích gì và việc này khá tốn thời gian của khách hàng.

Phải chờ đợi hơn 30 phút chưa đến lượt, chị Hoa, một chủ thuê bao của Viettel, : “Tôi nhận được tin nhắn của nhà mạng là có thể bổ sung ảnh qua phần mềm My Viettel nhưng làm mãi hệ thống vẫn chưa báo thành công nên tôi phải đến trực tiếp để làm”. 

Tình trạng người dân ùn ùn xếp hàng bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung cũng diễn ra tại một số điểm giao dịch của các nhà mạng khác.

Theo vị đại diện nhà mạng này, hiện nay Viettel đang có gần 2.000 cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền (mở cửa đến 20h hàng ngày) và sắp tới sẽ tổ chức cho hơn 20.000 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn quốc tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, để tránh tình trạng quá tải, VinaPhone đã thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống.

Các nhà mạng cho biết, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là biện pháp để khách hàng bảo vệ số thuê bao của mình, góp phần quản lý cơ sở dữ liệu chính xác, hạn chế SIM rác.

Văn Hòa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15141 sec| 646.797 kb