Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

Dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú
Đông đảo giới nghệ sĩ và người hâm mộ đã không kìm được nước mắt, ôm chầm lấy vợ con nam nghệ sĩ khóc nghẹn ngào.

Sáng nay ngày 24/12, tang lễ NSND Anh Tú-Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 - Trần Thánh Tông - Hà Nội).

Dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú
Vợ con NSND Anh Tú khóc nghẹn bên linh cửu của chồng - cha.

Có thể nói, chưa có tang lễ của nào mà người đến viếng có mặt sớm và đông đảo đến vậy. Ngoài những nghệ sĩ tên tuổi là tiền bối, bạn bè, đồng nghiệp của NSND Anh Tú ở các đoàn nghệ thuật như: NSƯT Lê Mai, NSND Doãn Châu, NSND Quang Vinh, NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSND Trần Nhượng, NSƯT Trung Anh, NSND Đỗ Kỷ, NSND Tự Long, NSƯT Đỗ Thanh Hải, NSƯT Kim Oanh… còn có rất nhiều thế hệ học trò và người hâm mộ anh qua các vai diễn trên sân khấu lẫn trên truyền hình.

Những ký ức, những kỷ niệm và những câu chuyện xưa cũ với người vừa nằm xuống cứ thế dội về khiến cho nước mắt người nghệ sĩ lăn dài. Nhiều nghệ sĩ sau khi đi vòng quanh linh cữu người quá cố đã ôm chầm lấy vợ và con của nam nghệ sĩ òa khóc nức nở. Nhiều nghệ sĩ cũng đã lưu lại những dòng lưu bút đầy xúc động trong sổ tang.

NSND Lê Tiến Thọ thay mặt hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam ghi sổ tang: "Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam vô cùng thương tiếc NSND Anh Tú. Phạm Anh Tú nghệ sĩ tài năng, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp sân khấu cách mạng Việt Nam. Cầu mong nghệ sĩ siêu thoát ở cõi vĩnh hằng".

Nghệ sĩ Chu Lai viết trong sổ tang: "Nhớ vô cùng những ngày làm việc bên nhau ấm áp, thăng hoa, chân thành và dâng hiến vô cùng...".

Dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch viết trong cuốn sổ tang: “Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vô cùng thương tiếc NSND, Bí thư Đảng ủy, quyền Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam – Phạm Anh Tú.

Sự ra đi của NSND Anh Tú là một nỗi đau, sự mất mát và tổn thất lớn của nền nghệ thuật kịch nói nước nhà. bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mất đi một cán bộ lãnh đạo nghệ thuật, một nghệ sĩ, một đạo diễn, một tài năng, gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm với nghề với nhà hát và ngành văn hóa”.

Diễn viên Kim Oanh khóc không ngừng và viết trong cuốn sổ tang những dòng xúc động: “Anh Tú ơi, anh ra đi thanh thản nhé, chúng em yêu anh. Anh cứ yên nghỉ, các em học sinh giúp được cái gì em sẽ giúp tận tâm”.

Dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

Nghệ sĩ Xuân Bắc đã xúc động tình của của mình dành cho NSND Anh Tú trong cuốn sổ tang: “Anh em cứ nghĩ chỉ khoảng mười ngày là anh sẽ quay trở lại nhà hát làm việc. Em cứ nghĩ anh chỉ đi khám một tý thôi. Em cứ nghĩ anh đã thấy mình mệt mỏi và nghe theo lời khuyên của mọi người - đi khám thế thôi và thế thôi. Ai ngờ…

Anh Tú ơi, mình còn bao nhiêu việc để làm, còn những dự định để anh em mình và anh em trong nhà hát thực hiện… Anh đã đi thật rồi anh ơi. Trước khi nhập viện 3 ngày em và anh bàn bạc cho dự định và anh còn nói đêm qua anh không ngủ... Em với anh còn ôm nhau rất chặt và thấy rõ mình cần nhau làm việc nhiều hơn nữa cho nghề, cho mình, cho nhà hát. Vậy mà… vậy mà…. Anh đã đi thật rồi anh ơi!

Mọi người luôn nhớ anh, các diễn viên luôn nhớ anh, các học trò của anh luôn nhớ về anh. Cầu mong nơi xa đó. Nơi vĩnh hằng anh luôn an nghỉ và phù hộ cho gia đình cũng như người thân thiết. Và phù hộ cho các lứa đàn em của chúng ta”.

Dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

NSND Trần Nhượng ghi trong sổ tang rằng: “CTCP nhà Hát thử nghiệm Việt Nam vô cùng thương tiếc NSND Anh Tú. Xin chia buồn sâu sắc với toàn gia quyến và nhà hát Kịch Việt Nam. Cầu chúc linh hồn NSND Anh Tú sớm siêu thoát về cõi phật”.

Theo thông báo từ ban tổ chức tang lễ, cùng ngày linh cữu NSND Anh Tú được đưa về nghĩa trang Văn Điển. Đến 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hòa Bình.

NSND Anh Tú sinh ra trong một gia đình cha mẹ anh đều là cán bộ của ngành giáo dục. Anh là con đầu, là anh của hai em trai. Gia đình anh không ai làm nghệ thuật nhưng với tài năng bẩm sinh, từ nhỏ NSND Anh Tú đã yêu nghệ thuật, đam mê với nghề diễn.

Từ năm 1978 đến năm 1981, anh là học sinh lớp Kịch nói (Khóa I) do Nhà hát Tuổi trẻ đào tạo. Tốt nghiệp xuất sắc, anh được tuyển dụng làm diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ.

Từ năm 1995 đến năm 2006, anh là Đội trưởng Đội diễn xuất 1 (Nhà hát Tuổi trẻ), cùng anh em nghệ sĩ bôn ba trên khắp mọi nẻo đường của tổ quốc để phục vụ nhân dân.

Bằng năng lực và uy tín nghề nghiệp, anh liên tục được quan tâm, tạo cơ hội phát triển. Năm 2006, anh được bổ nhiệm làm Đoàn trưởng Đoàn kịch I (Nhà hát Tuổi trẻ). Tháng 3/2013, anh được Lãnh đạo Bộ VHTT&DL điều động về Nhà hát Kịch Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc. Tháng 11/2017, anh được giao chức vụ PGĐ phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam. Từ tháng 4/2018, anh được Bộ VHTT&DL tin tưởng trao chức vụ Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21779 sec| 645.789 kb