Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc bộ khi nào chấm dứt?

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc bộ khi nào chấm dứt?
Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có phân tích, đánh giá về đợt nắng nóng đang xảy ra diện rộng ở Bắc bộ và Trung bộ.

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc bộ khi nào chấm dứt?
Bắc Bộ nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm. Ảnh minh hoạ.​​​​​

Dự báo, các tỉnh Bắc bộ sẽ có một đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục, trong khi đó, các tỉnh Trung bộ sẽ còn nắng nóng đến giữa tháng 6.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ảnh hưởng cùng vùng áp thấp nóng từ ngày 1/6 đến 8/6, các tỉnh Bắc bộ đã có nắng nóng diện rộng. Dự báo nắng nóng ở Bắc bộ có khả năng kéo dài đến ngày 13/6, với mức nhiệt độ phổ biến 36 - 39 độ C. Khu vực Hà Nội nhiệt độ từ 37 - 39 độ C.

Nhiều khả năng đây sẽ là đợt nóng dài nhất từ năm 1993 đến nay ở các tỉnh Bắc bộ.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong năm 2015 đã ghi nhận những đợt nắng nóng dài kỷ lục ở Trung bộ. Cụ thể, ở nam Trung bộ ghi nhận có đợt nắng nóng dài 32 ngày. Các tỉnh trung Trung bộ có đợt nắng nóng dài 36 ngày. Các tỉnh bắc Trung bộ có đợt nắng nóng dài nhất với 39 ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 9/6, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C; có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-18 giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày tới, riêng khu vực Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/6.

Thủ đô Hà Nội ngày 9/6 có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.97880 sec| 634.008 kb