Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

ĐT Việt Nam lách cửa hẹp vào vòng 1/8 Asian Cup, đụng Jordan

ĐT Việt Nam lách cửa hẹp vào vòng 1/8 Asian Cup, đụng Jordan
Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng knock-out Asian Cup 2019 với kịch bản vô cùng kịch tính.

Ngày 17/1, 2 trận đấu giữa ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp vào /8 Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam đã diễn ra.

Trước khi trận đấu giữa Oman và Turkmenistan diễn ra, tuyển Việt Nam đã đạt được điều kiện cần là đánh bại Yemen với tỷ số 2-0.

ĐT Việt Nam lách cửa hẹp vào vòng 1/8 Asian Cup, đụng Jordan
Tuyển Việt Nam đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair-play

Điều kiện đủ là một trong hai cặp đấu Oman vs Turkmenistan và Lebanon vs Triều Tiên có tỷ số hòa. Oman đánh bại Turkmenistan với tỷ số 3-1, qua đó đoạt vé đi tiếp với vị trí thứ 3 trong nhóm các đội đứng thứ 3. 

Bàn thắng ở những giây bù giờ của Oman đã giúp họ có hiệu số bàn thắng thua là 0 hơn các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đúng 1 bàn thắng.

Các CĐV Việt Nam lại phải trông chờ vào sự cố gắng của CHDCND Triều Tiên để nuôi tiếp hy vọng. Felix Michel, Hassan Maatouk và cú đúp của El-Helwe mang về chiến thắng 4-1 cho đội tuyển Lebanon.

Tuy nhiên, theo quy định của BTC Asian Cup 2019 về việc xác định các đội đứng thứ 3 ở các bảng theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng và chỉ số fair-play. Nếu 4 điều kiện kia vẫn bằng nhau thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm đội đi tiếp.

Theo thống kê trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Lebanon và Việt Nam cùng bị 5 thẻ vàng. Trong trận đấu với Triều Tiên, đội bóng Tây Á này dính thêm 2 thẻ nữa nên đã bị thua Việt Nam về điểm fair-play.

ĐT Việt Nam lách cửa hẹp vào vòng 1/8 Asian Cup, đụng Jordan
Xếp hạng các đội đứng thứ 3. 

Điều đó đồng nghĩa với việc tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 đã thuộc về tuyển Việt Nam, khi lọt top 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng knock-out Asian Cup 2019 với kịch bản vô cùng kịch tính. Sau 3 vòng đấu, đội tuyển Việt Nam thắng 1, thua 2, giành được 3 điểm và hiệu số -1, về thứ 4 trên các đội đứng thứ 3 ở vòng bảng.

Hai đội bóng xếp thứ 3 bị loại là Lebanon (3 điểm, hiệu số -1, 7 thẻ vàng) ở bảng E và Palestine (2 điểm) ở bảng B.

Và theo cách chia nhánh của BTC Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội xếp nhất bảng B đó là Jordan ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan cũng là cặp phải thi đấu sớm nhất của vòng 1/8. Theo lịch, trận đấu này diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/1 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Al Maktoum, Dubai.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21908 sec| 633.602 kb