Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Coastar Estates Hồ Tràm: CĐT xây dựng khi chưa được cấp phép?

Dự án Coastar Estates Hồ Tràm: CĐT xây dựng khi chưa được cấp phép?
Dự án Coastar Hồ Tràm được giới đầu tư BĐS biết đến với nhiều tiện ích , khả năng sinh lời cao sau khi đầu tư, trong khi mức đầu tư chỉ gần chục tỷ đồng/ căn biệt thự. Tuy nhiên, hiện nay dự án này vẫn chưa được các cơ quan chức năng cấp phép xây dựng.

Thời gian gần đây, tòa soạn PhapluatNet thường xuyên nhận được thông tin do phản ánh, thắc mắc về tính minh bạch về hồ sơ pháp lý  của dự án biệt thự nghỉ dưỡng mang tên Coastar Estates Hồ Tràm do tập đoàn Star Light làm chủ đầu tư, công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thủ Thiêm là đơn vị phân phối độc quyền.

Tra  cứu thông tin về dự án Coastar Hồ Tràm từ ứng dụng tìm kiếm của google thì chỉ trong khoảng thời gian 0,45 giây đã có khoảng hơn 12 nghìn kết quả liên quan đến dự án này. Theo giới thiệu, trên các website thì dự án Coastar Estates Hồ Tràm được biết đến với những ưu điểm vượt trội so hơn rất nhiều so với các khu biệt thự nghỉ dưỡng ven biển khác.

Dự án Coastar Estates Hồ Tràm: CĐT xây dựng khi chưa được cấp phép?
Thông tin mở bán 40 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Coastar Estates Hồ Tràm.

Tiện ích, và sự hấp dẫn về lợi nhuận được chủ đầu tư, đơn vị phân phối vẽ ra một cách đầy thuyết phục nhà đầu tư như: Sở hữu một cơ ngợi trong dự án Starlight – The Coastar Hồ Tràm không chỉ là một lựa chọn phong , mà còn là cơ hội đầu tư. Dự án trải dài và gần với biển, môi trường xanh, cả biệt thự và căn hộ tạo kỳ nghỉ cuối tuần hoàn hảo, thoát khỏi cuộc sống bận rộn nơi thành phố chỉ với 2 giờ lái xe… Tiềm năng sinh lợi nhuận từ nguồn khách lịch được đánh giá gấp 4 lần các nơi khác.

Hiện tại, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đang tiến hành chào bán giai đoạn 1 với 40 căn biệt thự ven hồ bao gồm 4 căn nhà mẫu full nội thất với giá cả hợp lý nhất cam kết bởi chủ đầu tư uy tín. Với nhiều mô hình để khác hàng chọn lựa bao gồm: Phòng ngủ chính; Phòng ngủ lớn 2; Phòng ngủ lớn 3; Hồ bơi và nơi tắm nắng; Khu gara có khu vực dành riêng cho người giúp việc… Và mức đặt cọc được chủ đầu tư đưa ra là 200 triệu đồng/ căn biệt thự.

Dự án Coastar Estates Hồ Tràm: CĐT xây dựng khi chưa được cấp phép?
Dự án dù chưa được cấp phép nhưng CĐT đã tiến hành thi công xây dựng.

Ghi nhận thông tin về dự án, PV đã tìm đến vị trí đang triển khai của dự án Coastar Hồ Tràm nằm trên tuyến đường ven biển thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo quan sát, ghi nhận thực tế tại khu vực trên, bên ngoài dự án đang được chủ đầu tư tiến hành quây bên ngoài dự án bằng lưới đen một cách rất sơ sài. Bên trong dự án, chủ đầu tư mới đang đầu tiến hành làm móng cho một số hạng mục.

Để rộng đường dư luận về thông tin của dự án Coastar Hồ Tràm,  PV đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hồ sơ pháp lý đối với dự án. Cung cấp thông tin cho PV, đại diện phòng quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng cho biết: “ Hiện tại đối với dự án Coastar mới được phê duyệt quy hoạch thôi, họ đang nộp hồ sơ để thẩm định thiết kế chứ chưa được cấp phép, nên hồ sơ chưa có gì cả”

Dự án Coastar Estates Hồ Tràm: CĐT xây dựng khi chưa được cấp phép?
Dự án được chủ đầu tư tiến hành quây lưới để xây dựng.

Chia sẻ thêm với PV, đại diện Sở Xây dựng cũng cho hay dự án Coastar Hồ Tràm trước đây có tên khác là Khu Du lịch Ánh Sao. Sự việc khiến dư luận nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng không khỏi ái ngại khi việc thiết kế mặt bằng căn biệt thự nghỉ dưỡng của chủ đầu tư nếu không được phê duyệt từ các cơ quan có thẩm quyền thì phải chăng chủ đầu tư đang đưa ra bánh vẽ đối với họ.

Trước việc thi công, chào bán tại dự án Coastar Hồ Tràm đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, PhapluatNet đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần sớm tiến hành kiểm tra, rà soát, và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) của chủ đầu tư, đơn vị phân phối nhằm trả lại tính thượng tôn đối với pháp luật, cũng như đảm bảo quyền lợi, lợi ích, tính minh bạch cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Tại khoản 3 Điều 19 của Luật Nhà ở có quy định rõ: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở, các khu vực trong dự án phải được đặt tên bằng tiếng Việt; trường hợp chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại có nhu cầu đặt tên dự án bằng tiếng nước ngoài thì phải viết tên đầy đủ bằng tiếng Việt trước, viết tiếng nước ngoài sau. Tên dự án, tên các khu vực trong dự án phải được cơ quan có thẩm quyền quyết định, được sử dụng trong cả quá trình đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31835 sec| 646.313 kb