Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Florence: Móng chưa xong, các sàn giao dịch đã rao bán rầm rộ?

Dự án Florence: Móng chưa xong, các sàn giao dịch đã rao bán rầm rộ?
Mặc dù Luật Kinh doanh BĐS đã có những quy định cụ thể về vấn đề huy động vốn và bán sản phẩm hình thành trong tương lai. Nhưng tại dự án Florence, Trần Hữu Dực khi còn chưa thi công xong phần móng đã diễn ra tình trạng bán nhà khá nhộn nhịp, công khai.

Theo quy định hiện nay, để được mở bán, dự án chung cư phải có xác nhận của Sở Xây dựng chứng minh dự án đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý. Thế nhưng, nhiều chủ đầu tư bằng cách này hay cách khác, vẫn tìm cách bán nhà chui bằng các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng giữ chỗ. Sẽ không có gì đáng bàn nếu dự án sau đó được triển khai xây dựng suôn sẻ. Tuy nhiên, trên thị trường, nhiều bài học cho thấy khách hàng gặp rất nhiều rủi ro nếu dự án không thể triển khai.

Dự án Florence: Móng chưa xong, các sàn giao dịch đã rao bán rầm rộ?
Dự án Florence có địa chỉ tại số 28 lô X3, đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Dự án Florence có địa chỉ tại số 28 lô X3, đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP nhà Mỹ Xuân Hà Nội làm chủ đầu tư, đơn vị thiết kế là Tổng công ty xây dựng Việt Nam – CTCP, tổng thầu thi công là Công ty CP xây dựng Phục Hưng Holdings, tư vấn giám sát là Công ty CP Coninco Thăng Long. Dự án có quy mô tổng diện tích 9.976 m2, với tổng diện tích sàn tầng nổi 64.613 m2, số tầng hầm 3 tầng, tổng diện tích 14.295 m2, số tầng nổi 25 tầng với 480 căn hộ, tổng mức đầu tư là 668 tỷ đồng. Dự án khởi công từ tháng 10/2017 dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 4/2019.

Hiện nay, dự án Florence đang được các sàn phân phối, chủ đầu tư , giới thiệu rầm rộ trên các website, mạng internet. Tuy nhiên, khi được hỏi về tính pháp lý của dự án, nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngại và đã trực tiếp qua địa chỉ công trình thì mới tá hỏa phát hiện, dự án còn đang quây tôn, phần móng vẫn chưa thi công hoàn thiện xong.

Dự án Florence: Móng chưa xong, các sàn giao dịch đã rao bán rầm rộ?
Móng chưa thi công hoàn thiện xong nhưng trên các website, mạng internet vẫn rao bán quảng cáo rầm rộ về dự án

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm những ngày đầu tháng 1/2018, tại dự án Florence, các công nhân vẫn đang cho máy móc hoạt động, triển khai thi công phần móng và xử lý mặt bằng. Bên cạnh đó là việc hàng ngày trên trục đường Trần Hữu Dực (ngay cạnh dự án Florence) có hàng chục nhân viên kinh doanh đứng chào bán, tư vấn khách đầu tư vào dự án mỗi khi có người đi qua.

Vào vai khách hàng có nhu cầu muốn sở hữu căn hộ tại dự án Florence, PV đã liên hệ qua hotline của chủ đầu tư để được nghe tư vấn về các chính sách mua bán. Trên website bán hàng của dự án có tên miền “chungcuflorence.com”, PV được một nhân viên kinh doanh nhiệt tình tư vấn cho biết, hiện tại dự án Florence đang trong quá trình cho khách hàng lựa chọn căn hộ để đặt chỗ, đã có bảng giá trần cho các căn hộ tại dự án này, các căn hộ có diện tích dao động vào khoảng 100 – 125m2. Nếu khách hàng ưng ý căn nào thì có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh của chủ đầu tư sau đó có thể lên trực tiếp công ty để làm thủ tục đặt chỗ căn hộ. Theo quy định thì khách hàng sẽ phải đặt trước 100 triệu/ căn hộ, sau đó sẽ thanh toán tiếp theo từng đợt khi tiến hành làm thủ tục mua bán.

Dự án Florence: Móng chưa xong, các sàn giao dịch đã rao bán rầm rộ?
Phía bên ngoài dự án vẫn đang trong quá trình quây tôn kín mít

“Hiện tại dự án Florence bên em vẫn chưa hình thành móng, nếu anh đặt chỗ mua từ đợt đầu tiên thì sẽ có giá rẻ hơn. Hiện tại bên em vẫn đang thi công phần móng và hầm, dự kiến khoảng 2 tháng nữa sẽ hoàn thiện xong và đầu tháng 3 là bên em sẽ xong văn phòng bán hàng và nhà mẫu. Dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng  vào quý II/2019.” – Nhân viên kinh doanh này khẳng định chắc nịch.

Được biết, đối với những loại dự án này, pháp luật hiện hành đã quy định cụ thể về điều kiện được phép bán nhà ở hình thành tương lai hoặc ký hợp đồng huy động vốn với người mua. Trong đó, ngoài giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án thì chủ đầu tư bắt buộc phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Sau đó, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc đủ điều kiện mở bán. Sở Xây dựng sau khi kiểm tra sẽ có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được huy động vốn gửi chủ đầu tư.

Dự án Florence: Móng chưa xong, các sàn giao dịch đã rao bán rầm rộ?
Bên trong dự án vẫn đang trong quá trình thi công hoàn thiện phần móng

Chủ đầu tư đã hợp tác với các đơn vị môi giới bất động sản tìm mọi cách giới thiệu sản phẩm mặc dù móng chưa xong nhưng các căn hộ đã được rao bán và nhận đặt chỗ từ khách hàng. Không rõ các loại giấy tờ pháp lý để được mở bán theo đúng quy định của pháp luật chủ đầu tư đã có đầy đủ chưa?

Câu hỏi xin gửi tới Sở xây dựng Hà Nội xác minh làm rõ để điều mà dư luận quan tâm sớm có lời giải đáp trước khi quyết định xuống tiền mua căn hộ, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Duy Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14891 sec| 646.969 kb