Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Saigon Skyview : Khách hàng nguy cơ gặp rủi ro khi mua ‘lúa non’

Dự án Saigon Skyview : Khách hàng nguy cơ gặp rủi ro khi mua ‘lúa non’
Mới đang trong giai đoạn ép cọc nhưng đơn vị phân phối dự án đã tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ nhằm lách luật huy động vốn khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu, cũng như lo ngại về nguy cơ rủi ro khi đầu tư vào dự án này.

Theo tìm hiểu, Dự án Saigonskyview tọa lạc tại đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP HCM, do Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Sài Gòn 5 làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu có quy mô 46.6,5 m2 với chiều cao 19 tầng. Hiện tại dự án do Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ Đất xanh miền nam phân phối.

Dự án Saigon Skyview : Khách hàng nguy cơ gặp rủi ro khi mua ‘lúa non’
Dự án Saigonskyview tọa lạc tại đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP HCM.

Theo phản ánh của khách hàng, mặc dù mới chỉ ép cọc nhưng đơn vị phân phối dự án đã tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ tới 30 triệu đồng từ khách hàng khiến họ lo ngại về năng lực tài chính của chủ đầu tư, cũng như có hay không việc đơn vị này lợi dụng dự án nhằm huy động vốn trái phép.

Để làm rõ những vấn đề độc giả phản ánh, phóng viên đã tới thực địa Dự án Saigonskyview. Theo quan sát, hiện dự án mới đang tiến hành ép cọc. Tuy nhiên trên các phương tiện thông tin truyền thông, các trang web về bất động sản thì dự án đã được chào bán rầm rộ.

Dự án Saigon Skyview : Khách hàng nguy cơ gặp rủi ro khi mua ‘lúa non’
Dự án Saigonskyview mới đang tiến hành ép cọc.

Liên hệ với một trang thông tin chào bán về dự án này, phóng viên được một nhân viên tự giới thiệu tên Thủy, nhân viên kinh doanh của công ty Lộc Phát Land cho hay, Dự án Saigonskyview, đối diện bến xe quận 8, chỉ có 276 căn, mới mở bán được 5 ngày đang trong giai đoạn đặt cọc giữ chỗ. Căn hộ từ 2 dến 3 phòng ngủ. Theo nhân viên này, hiện căn hộ tại dự án này có giá khoảng 24tr/m2 chưa VAT, căn 2 phòng ngủ khoảng 1.450 triệu đồng.

Hiện phía công ty đang nhận đặt cọc giữ chỗ là 30 triệu, đến ngày 25/3 lắp căn, sau đó ngày 8/4 là mở bán chính thức, hiện giá bán của dự án là rất mềm so với mặt bằng chung của khu vực. Để tạo niềm tin cho khách hàng, nhân viên này quả quyết, dự án hiện đã đầy đủ về mặt pháp lý. Tuy nhiên, nhân viên này lại không cung cấp được đầy đủ thông tin liên quan tới pháp lý của dự án.

“Anh đầu tư vào dự án này là quá đúng đắn, đảm bảo chỉ trong thời gian ngắn anh sẽ có lời”, nhân viên Thủy khẳng định chắc nịch.

Ngày 12/3/2018, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Sài Gòn 5. Theo đại diện công ty này, hiện dự án đang trong quá trình ép cọc, vẫn chưa tiến hành mở bán. Chủ đầu tư có ký hợp đồng với một công ty phân phối, việc đơn vị phân phối  tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ mà không đúng theo quy định thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo khẳng định của phía chủ đầu tư thì công ty phân phối là đơn vị phân phối nhưng nhân viên cho phóng viên lại là của sàn giao dịch Lộc Phát Land, vậy phải chăng, đơn vị phân phối đã tự ý chia nhỏ việc phân phối cho đơn vị khác. Việc đặt cọc giữ chỗ qua một đơn vị không  ký thỏa thuận với chủ đầu tư thì  ai có thể đảm bảo không rủi ro cho khách hàng khi đầu tư.

Theo Điều 55-Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13) phải có: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15873 sec| 646.586 kb