Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Sun Grand City Ancora: Làm hư hỏng hàng loạt nhà dân

Dự án Sun Grand City Ancora: Làm hư hỏng hàng loạt nhà dân
DA chung cư Sun Grand City Ancora do Tập đoàn Sun Group tổ chức xây dựng không bảo đảm an toàn khiến nhiều căn hộ tại tổ dân cư số 1B (Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) xuất hiện tình trạng nứt tường, vỡ gạch,...hư hỏng nhiều nhà dân.

Thời gian qua, nhận được phản ánh của người dân tổ dân cư số 1B (Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tình trạng từ khi Tập đoàn Sun Group xây dựng nhà cao tầng, nhiều căn hộ tại tổ dân cư đã xuất hiện tình trạng nứt tường, gạch lát nền bị cong vênh, nứt vỡ, không những vậy tình trạng bụi bẩn, tiếng ồn cũng diễn ra suốt ngày đêm… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Dự án Sun Grand City Ancora: Làm hư hỏng hàng loạt nhà dân
Nhiều căn hộ tại tổ dân cư 1B đã xuất hiện tình trạng nứt tường, gach lát nền bị cong vênh, nứt vỡ… 

Cũng theo đó, người dân nơi đây cho biết đã nhiều lần phản ánh với chính quyền phường trụ sở. UBND phường Bạch Đằng cũng đã tổ chức buổi làm việc giữa các bên và yêu cầu chủ đầu tư công trình chung cư Sun Grand City Ancora thẩm định mức độ thiệt hại cho các hộ dân trong vòng 7 ngày. Thế nhưng sau khi thẩm định thì chủ đầu tư đã phớt lờ việc giải quyết thiệt hại cho các hộ dân.

Dự án Sun Grand City Ancora: Làm hư hỏng hàng loạt nhà dân
Xuất hiện nhiều vết nứt trên tường các hộ dân

"Từ khi công trình thi công nhiều nhà dân xung quanh công trình xây dựng số 3 Lương Yên bắt đầu xuất hiện một số vết nứt, các vết nứt ngày càng nhiều và lan rộng. Bên phía chủ đầu tư cũng có cho người qua khảo sát, chụp ảnh những cũng chỉ dừng lại ở việc hứa hẹn đền bù với người dân, thế nhưng giá đền thiệt hại lại quá thấp nên người dân ở đây không đồng ý”, một người dân tại tổ dân cư số 1B bức xúc cho biết.

Dự án Sun Grand City Ancora: Làm hư hỏng hàng loạt nhà dân
Người dân căng bang rôn khu vực dự án Sun Grand City Ancora đòi đèn bù thiệt hại

Đại diện tổ dân cư số 1B, ông Phạm Hồng Sơn cho biết: "Tình trạng lún nứt này xảy ra từ hồi tháng 9/2018, ngay sau khi phát hiện phía đại diện đã thông báo và gửi đơn đến UBND phường cũng như đơn vị thi công, thế nhưng đơn vị thi công nói là vẫn còn tiếp tục thi công, cùng với đó là những lời lẽ trấn án người dân: Chúng tôi đã chụp ảnh ghi nhận hết thực trạng từng căn hộ, khi nào thi công xong chúng tôi sẽ cử người đi giám định lại một lần nữa để so sánh với thực tế ghi nhận ban đầu thông qua đợt giám định đó chúng tôi sẽ có đánh giá thiệt hại. Thế nhưng đến ngày 5/11/2018 đến nay không thấy bên dự án đến giải quyết thiệt hại cho chúng tôi".

Theo tìm hiểu được biết trước đó vào tháng 10/2017, dự án chung cư cao cấp Sun Grand City Thuy Khue, tọa lạc tại số 69B đường Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội của tập đoàn này cũng bị người dân phản ánh. 

Dự án Sun Grand City Ancora: Làm hư hỏng hàng loạt nhà dân
Hai ngôi nhà nằm sát bên dự án bị lún, nghiêng - chủ đầu tư phải dùng cột chống gia cố tạm thời để tránh khỏi bị đổ sập

Cụ thể, tại ngõ 67 Thụy Khuê (liền kề dự án chung cư cao cấp Sun Grand City Thuy Khue), có khoảng 20 hộ dân sinh sống. Hầu hết nhà của người dân ở đây đều bị sụt lún dẫn đến nứt tường, trần nhà cũng bị gẫy nứt nghiêm trọng. Đặc biệt, có 04 gia đình có nhà bị sụt lún, nhà nghiêng sang một bên không thể ở được. Bên cạnh đó, tất cả các nhà trong ngõ 67 này đều bị nứt, lối đi vào cũng bị lún thành rãnh nứt to, hệ thống nước sinh hoạt ở của mọi nhà cũng đã bị vỡ, khiến cuộc sống của người dân rất khó khăn và ngày đêm sống trong lo sợ.

Ngoài ra, trong quá trình thi công tiếng ồn từ công trường, các xe có tải trọng lớn phục vụ thi công dự án là nguyên nhân chính gây nên khói bụi. Đặc biệt, càng về đêm, lượng xe gia tăng, nhiều gia đình sợ hãi vì tình trạng rung, lắc nhà.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26349 sec| 634.719 kb