Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đức ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Đức ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do Covid-19
Một phụ nữ 89 tuổi và một người chưa rõ danh tính là hai trường hợp tử vong đầu tiên tại Đức do nhiễm nCoV.

Ngày 9/3, nhà chức trách Đức thông báo nước này đã ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên vì dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

"Người phụ nữ 89 tuổi được xét nghiệm dương tính với nCoV hôm 3/3 sau khi nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Sức khỏe bệnh nhân liên tục xấu đi, bà tử vong vì chứng viêm phổi, bất chấp các biện pháp hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn", giới chức y tế thành phố Essen, miền tây nước Đức thông báo.

Ca tử vong thứ hai được ghi nhận tại ổ dịch Heinsberg, miền tây nước này nhưng cơ quan y tế địa phương chưa công bố thông tin bệnh nhân.

Đức ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do Covid-19
Nhân viên y tế Đức tập lẫy mẫu xét nghiệm nCoV hôm 9/3.

Tính đến cuối ngày 9/3 (theo giờ địa phương), quốc gia này đã ghi nhận 1.164 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó riêng bang Nordrhein-Westfalen có 515 ca nhiễm bệnh, tiếp đó là bang Bayern có 256 ca.

Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Đức Peter Altmaier cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do sự lây lan của virus SARS-CoV-2, khẳng định Chính phủ Đức sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo dịch bệnh không ảnh hưởng đến nền kinh tế ở Đức.

Theo nhận định của người đứng đầu ngành y tế Đức, những ngày tới sẽ là quãng thời gian thử thách thực sự và những hạn chế sẽ dần xuất hiện trong cuộc sống thường nhật của người dân ở những vùng có dịch.

Hiện chính phủ Đức đang tích cực chuẩn bị cho tình huống dịch bùng phát mạnh, trong đó có việc cấm xuất khẩu các thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang, găng tay; đồng thời hợp tác chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực và các nước đối tác trong Liên minh châu Âu (EU) để có thể ứng phó kịp thời.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019, đã xuất hiện ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 111.000 người nhiễm và hơn 3.800 người tử vong. Toàn bộ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV, trong đó Đức là nước có số ca nhiễm cao thứ ba châu Âu với 1.164 người.

Lãnh đạo các nước thành viên EU chuẩn bị họp khẩn qua video để bàn phương án ứng phó Covid-19 trong bối cảnh các nước châu Âu chưa có giải pháp hành động thống nhất. Nhiều nước cáo buộc Pháp và Đức đang hành động đơn phương khi cấm xuất khẩu một số mặt hàng y tế.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38755 sec| 633.328 kb