Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dùng kem chống nắng đúng cách để da không đen sạm

Dùng kem chống nắng đúng cách để da không đen sạm
Kem chống nắng là món mỹ phẩm không thể thiếu vào mùa hè. Kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám, tàn nhang và nếp nhăn. Tuy vậy, nếu bạn dùng không đúng cách, dù bôi kem chống nắng, da bạn vẫn đen như thường.

Nhiều bạn gái thắc mắc, sao dùng mà da vẫn đen sạm. Lỗi không phải của kem chống nắng, lỗi là do bạn dùng không đúng cách. 

- Trước tiên, bạn nên đến các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng, đừng ham rẻ mà mua hàng rởm để rồi tiền thì mất mà da thì hỏng.

- Kem chống nắng không phải mỹ phẩm thần kỳ nên khi đi ra ngoài nắng bạn vẫn cần che chắn cẩn thận. Đừng cho rằng đã bôi kem chống nắng thì được bỏ qua mũ, áo nhé!

- Đa số chúng ta mới bôi 1/3 đến 1/2 lượng kem chống nắng cần dùng. Khi bôi một lớp quá mỏng, kem chống nắng không thể giúp bạn tránh nhiều tác hại của ánh nắng mặt trời. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, mỗi lần dùng, bạn cần 1/4 -1/3 muỗng cà phê là đủ cho toàn khuôn mặt.

Dùng kem chống nắng đúng cách để da không đen sạm
Dù bôi kem chống nắng, bạn vẫn cần đội mũ nón

- Kem chống nắng không thể tránh 100% các tia UVA và UVB nên dù bạn có dùng kem chống nắng xịn thì da bạn vẫn không thể nào không đen đi chút nào được. Bởi vậy, đừng nghĩ kem chống nắng khiến da bạn trắng hơn, nó chỉ giúp da bạn đỡ đen nhất có thể.

- Kem chống nắng chỉ có sau khi bôi 2 giờ và rất dễ bị trôi khi tắm và đổ mồ hôi nhiều. Vì vậy, nếu sau 2 tiếng bạn vẫn ra  nắng thì cần rửa mặt rồi bôi lớp kem chống nắng mới. Khi đi bơi hoặc ra mồ hôi nhiều, bạn nên bôi lại hoặc chọn loại kem chống nắng không thấm nước (water proff).

- Một trong những sai lầm khi dùng kem chống nắng là bôi ngay trước khi ra ngoài. Đối với kem chống nắng vật lý thì không sao, còn kem chống nắng hóa học (loại phổ biến) thì lại cần 10-15 phút để kem thấm đều vào da khi ấy mới có tác dụng chống nắng.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16359 sec| 630.375 kb