Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đừng quá dại khờ mà không toan tính khi yêu

Đừng quá dại khờ mà không toan tính khi yêu
Yêu không tính toán là sự bất chấp tất cả để đến bên nhau. Thế nhưng một tình yêu không kế hoạch, không lộ trình và không có cả định hướng tương lai liệu sẽ đi về đâu?

Tôi còn nhớ đã đọc đó một câu nói như thế này: “Tình yêu là cảm xúc từ trái tim. Thế nên khi yêu con người đừng nên quay đầu và nhất định đừng toan tính”.

Đầu tiên tôi thấy đúng lắm, lãng mạn lắm, nhiều chất thơ lắm. Đã gọi là yêu, là cảm xúc thì hãy cứ cháy hết mình chứ tính toán làm chi? Với tôi của lúc đó nhất nhất quan điểm rằng, sự toan tính chính là liều thuốc độc giết chết .

Đừng quá dại khờ mà không toan tính khi yêu

Thế nhưng nghĩ đi ngẫm lại tôi lại nghiệm ra nó không phải đúng hoàn toàn. Sau tận cùng tôi lại nghiêng về phía đôi lúc cần lý trí, toan tính trong tình yêu.

Ấy chết, xin đừng phủ nhận bởi tôi có dẫn chứng đàng hoàng.

Tất nhiên tình yêu không tính toán rất đẹp bởi chẳng có mối bận tâm, vụ lợi gì ở bên trong. Thế nhưng suy xét lại bạn sẽ thấy bên trong là cả sự mù quáng, bấp bênh và rủi ro như một canh bạc.

Này nhé, bạn hãy tưởng tượng một tình yêu trong đó tình ái chiến thắng mọi lý lẽ, mọi lời khuyên dù khôn ngoan nhất. Một tình yêu trong đó người con trai lao đầu vào cung phụng người con gái với mọi thứ anh ta có để cho sự nghiệp mãi không tiến, một tình yêu trong đó người con gái không dám bắt người con trai sử dụng để rồi dăm tháng vài năm lại muối mặt kéo nhau đi gặp bác sĩ… thì liệu những tình yêu đó có gọi là tình yêu đích thực nuôi dưỡng tâm hồn hay đó là tình yêu hủy diệt?

Yêu không tính toán là sự bất chấp tất cả để đến bên nhau. Thế nhưng một tình yêu không kế hoạch, không lộ trình và không có cả định hướng tương lai liệu sẽ đi về đâu?

Ngoài ra, yêu không tính toán còn bao hàm sự ích kỷ, không để ý đến hạnh phúc của người mình yêu. Thế nhưng bạn cần biết rằng, tìm cách để có và giữ được một người mà mình thích chỉ là biểu hiện của việc yêu chính bản thân mình; sẵn sàng gạt bỏ ham muốn của bản thân để người mình yêu hạnh phúc thì mới là tình yêu đích thực.

Yêu không tính toán, nghĩa là không để ý đến hạnh phúc của bạn, của người yêu, và gia đình những đứa con của mình trong tương lai. Nhưng yêu nhau mà lại không tính đến tương lai, không có sự lâu bền thì đừng gọi đó là tình yêu, phải chăng đây mới là thứ giết chết tình yêu người ta thường hay nói đến?

Bạn cần nhớ nguyên tắc khi kinh doanh - biết rõ mục tiêu của mình. Bạn phải tìm hiểu thị trường, tìm hiểu đối tượng kinh doanh của bạn, lên kế hoạch “tấn công” để tìm kiếm được đối tác, có được hợp đồng thì mới mong dành thắng lợi. Tương tự như vậy, trong tình yêu, chút hiểu mình, hiểu người, có kế hoạch sẵn sàng sẽ càng thêm phần chắc chắn, tạo sự tin tưởng cho người yêu.

Đừng quá dại khờ mà không toan tính khi yêu

Thế nên trên đời này cái gì cũng cần công thức. Với phụ nữ – một kẻ luôn luôn cần hạnh phúc thì lại càng phải tính toán chi ly để có được hạnh phúc cho riêng mình. Và hơn thế, nó còn tạo ra hạnh phúc cho người khác.

Vậy nên càng phải nhớ cần phải toan tính trong tình yêu. Hãy nhớ, chúng ta không toan tính cho điều xấu xa, chúng ta toan tính điều tốt đẹp.

“Tiếng gọi của trái tim” không phải lúc nào cũng đúng. Những phép toán tình yêu lại biến hóa muôn hình muôn vẻ. Vì vậy, hãy để trái tim lên tiếng nhưng phải để lý trí dẫn dắt bạn đi trên đường tình. Bởi sự toan tính đúng mực sẽ giúp cứu vớt tình yêu.

Dế

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15415 sec| 634.094 kb