Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ế ẩm vì giá đắt, Iphone X có thể bị 'khai tử' ngay trong năm nay?

Ế ẩm vì giá đắt, Iphone X có thể bị 'khai tử' ngay trong năm nay?
IPhone X bất ngờ đối mặt nguy cơ bị "khai tử" ngay trong năm nay bởi sự ế ẩm kỷ lục.

TS - đối tác sản xuất chip iPhone cho Apple - ước tính doanh thu quý II/2018 chỉ còn 7,8 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với con số 8,8 tỷ USD mà phố Wall đưa ra.  Theo Neil Campling, nhà phân tích của Mirabaud Securities, việc TSMC đưa ra trên là do lượng chip cho iPhone X đang vượt quá nhu cầu.

Theo CNBC, TSMC vừa mới phải điều chỉnh mục tiêu doanh thu cả năm của công ty xuống mức thấp nhất từ trước tới nay. Cổ phiếu của công ty cũng đóng cửa thấp hơn 6,3% trong phiên giao dịch cuối cùng hôm thứ Sáu. Và lý do là bởi Apple quyết định không mua linh kiện của họ cho bất kỳ mẫu iPhone X nào trong tương lai.

Ế ẩm vì giá đắt, Iphone X có thể bị 'khai tử' ngay trong năm nay?
Apple có thể đang tính đến chuyện ngừng sản xuất iPhone X.

Trước đó, Neil Campling - người đứng đầu nhóm chuyên đề toàn cầu tập trung vào công nghệ tại Mirabaud Securities, đã đưa ra số liệu cho thấy TSMC gặp phải tình trạng tồn kho đặc biệt nghiêm trọng đối với bộ chip xử lý, điều chưa từng xảy ra trong suốt hơn một thập kỷ.

"Vấn đề đơn giản đó là nó quá đắt", Neil Campling, người đứng đầu nhóm chuyên đề toàn cầu tập trung vào công nghệ tại Mirabaud Securities nhận định về mức giá 999 USD mà Apple yêu cầu người dùng phải chi trả cho iPhone X. "Người đang quay lưng lại với những dòng thông minh giá cao."

Khi ra mắt, thiết bị kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời có giá lên tới 999 USD cho bản 64 GB và 1.149 USD cho bản 256 GB.

Ông cũng cho rằng Apple sẽ bán hết những mẫu iPhone X còn tồn kho, nhưng sẽ không có mẫu mới nào được sản xuất nữa. Hồi đầu tháng 1, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng từng dự đoán rằng iPhone X sẽ bị "khai tử" ngay trong mùa hè này.

Theo lịch trình, Apple sẽ cho ra mắt iPhone thế hệ mới vào tháng 9 năm nay để thay thế bộ ba iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Công ty Mỹ dự kiến giới thiệu ba phiên bản, hai trong số đó dùng màn hình OLED kích thước 5,8 inch và 6,5 inch. Bản còn lại dùng màn hình LCD 6,1 inch và có giá 550 USD.

Bảo Sơn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15762 sec| 633.688 kb