Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gần ngày thi, sĩ tử săn lùng ‘siêu tai nghe’ phục vụ gian lận thi cử

Gần ngày thi, sĩ tử săn lùng ‘siêu tai nghe’ phục vụ gian lận thi cử
Chỉ cần bỏ ra số tiền từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng, tùy theo chất lượng, các thí sinh có thể đã có thể sở hữu một bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ với công nghệ hiện đại.

Trước mỗi kỳ thi THPT Quốc gia, “chợ mạng” về những thiết bị gian lận trong thi cử lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tại đây, các sĩ tử có thể dễ dàng mua mặt hàng được cho là phù hợp nhất với mình. Chính vì điều này, nhiều sĩ tử bắt đầu “săn lùng” các thiết bị tinh vi hơn như gắn vào sim , tai nghe “siêu nhỏ” chỉ bằng đầu chiếc bút với thời lượng pin tầm 3-4 tiếng nên rất dễ sử dụng.

Gần ngày thi, sĩ tử săn lùng ‘siêu tai nghe’ phục vụ gian lận thi cử

Được và chào bán một cách công khai với đủ các loại giá thành từ đắt tới rẻ, những chiếc "siêu tai nghe" có thể kết nối qua các thiết bị nghe gọi di dộng hiện đại được nhiều thí sinh "săn lùng" trước mùa thi 2018.

Chỉ cần bỏ ra số tiền từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng, tùy theo chất lượng, các thí sinh có thể đã có thể sở hữu một bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ với công nghệ hiện đại. Một vài nơi thậm chí còn có dịch vụ cho thuê các thiết bị này để phục vụ mỗi mùa thi cử.

Những chiếc tai nghe này được thí sinh sự dụng để liên lạc ra bên ngoài như thực hiện một cuộc nói chuyện điện thoại mà không để người khác phát hiện ra.

Gần ngày thi, sĩ tử săn lùng ‘siêu tai nghe’ phục vụ gian lận thi cử
Đây chỉ là những hàng tự chế, rất nguy hiểm.

Tìm thêm đến một “siêu thị” tai nghe trên “chợ mạng” để phục vụ gian lận thi cử, PV không khỏi ngạc nhiên trước những lời quảng cáo đầy mật ngọt: “Các sĩ tử đang sợ điểm thi thấp, đừng lo sợ, sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp bạn. Với tai nghe siêu nhỏ sẽ là thiết bị hỗ trợ thi cử, đàm thoại kín đáo được giấu kĩ trong người. Được thiết kế nhỏ gọn, không cần sử dụng điện thoại trên người, hoàn toàn kín đáo. Chất lượng âm thanh tốt, hoạt động ổn định lên đến 4 giờ. Dễ dàng sử dụng, kết nối với người bên ngoài bằng sim gắn trực tiếp vào thiết bị. Là sản phẩm công nghệ cao chuẩn Quốc Tế”.

Điều đặc biệt hơn, tại “cửa hàng” này các thiết bị chỉ có giá dao động từ 100.000 đồng đến 230.000 đồng. Chỉ cần đặt hàng là 30 phút sau ship sẽ đưa đến tận nơi, không mất công sức, còn dễ hơn đi mua rau ngoài chợ.

Việc thí sinh gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao thế này là một thách thức thực sự đối với cán bộ coi thi.

Ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc trung tâm Đào tạo quản trị và mạng ATHENA cho rằng: “Nếu nói đúng về các thiết bị công nghệ cao thì phải là những thiết bị đòi hỏi kích cỡ nhỏ, vì thế quá trình sản xuất đặc biệt, mất thời gian. Những thiết bị này đa phần để đúng chất lượng thì chi phí rất cao, mà muốn mua được rất khó. Thành ra, các thiết bị phục vụ cho gian lận thi cử đang bán tràn lan trên mạng chất lượng không đảm bảo”.

Ông Võ Đỗ Thắng cho rằng, các thí sinh đã mua và coi nó là công cụ để gian lận thi cử sẽ dẫn đến tiền mất tật mang. Các thiết bị bán trên mạng là đồ giả mạo, chất lượng thấp và người bán không được bán những mặt hàng này. Chính vì thế, các thí sinh không nên tin vào những chiêu trò bán hàng của những người này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân mình.

Theo quy chế thi, các trường hợp mang vật dụng trái phép vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ môn thi nào sẽ bị điểm 0 môn đó và không được thi tiếp các môn tiếp theo, không được xét tốt nghiệp. Chính vì vậy, việc sử dụng "siêu tai nghe" trong các kì thi chắc chắn không phải là một quyết định sáng suốt của thí sinh.

Duy Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28437 sec| 634.344 kb