Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gây địa chấn tại U23 châu Á, U23 VN được nhận khen thưởng cấp Nhà nước

Gây địa chấn tại U23 châu Á, U23 VN được nhận khen thưởng cấp Nhà nước
Với cú sốc lớn thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra tại giải U23 châu Á 2018, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng đánh giá thành tích và chủ động đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước cho ĐT U23 Việt Nam.

Cú lắc mình điệu nghệ, bỏ cả ĐNA sau lưng

Liên tục tạo ra những “cơn địa chấn châu Á” từ vòng bảng đến tứ kết và bán kế, U23 Việt Nam đã và đang trở thành đề tài nóng của báo chí quốc tế.

Không khó để nhận ra sự ngưỡng mộ của các nước Đông Nam Á với cú bật nhảy ấn tượng của U23 Việt Nam tại mùa giải U23 châu Á năm nay. Rất nhiều trang báo báo thể thao đều khẳng định U23 Việt Nam chính là niềm tự hảo của Đông Nam Á với những dòng tít thân thương như: “ASEAN đoàn kết với Việt Nam”, “Việt Nam bất khả chiến bại”, “Việt Nam làm bóng đá Đông Nam Á tự hào”, “Việt Nam không làm các nước Đông Nam Á thất vọng”, “Niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá ASEAN”…

Gây địa chấn tại U23 châu Á, U23 VN được nhận khen thưởng cấp Nhà nước
Pha "bứt tốc" không tưởng của U23 Việt Nam tại U23 châu Á khiến thầy trò HLV Park Hang-seo được ví như những chú ngựa ô.

Thậm chí, với cả các quốc gia có nền bóng đá đang từng bước phát triển nhỏ như Đông Timor, Brunei hay Campuchia cũng hưởng ứng chiến thắng ngoạn mục của U23 Việt Nam. Họ đều xem đây như thành tích chung của Đông Nam Á, đại diện cho niềm tự hào của chính mình.

Không ít tờ báo cũng mổ xẻ công thức thành công của binh đoàn HLV ông Park Hang-seo, một đội vốn chỉ được đánh giá trung bình yếu.

Theo đó, truyền thông khu vực chỉ rõ, bóng đá Việt Nam chỉ mới một lần dự vòng chung kết cúp châu Á 2007 trong 14 kỳ tổ chức giải nhờ là quốc gia đồng đăng cai cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Đội tuyển Việt Nam cũng chỉ duy nhất một lần trong 10 kỳ AFF Cup giành chức vô địch năm 2008 cách đây 10 năm. Nhưng bây giờ thì bóng đá Việt Nam đã là đại diện tiêu biểu cho bóng đá Đông Nam Á với đội hình U23 trẻ hóa.

Theo đó, U23 Việt Nam là đội trẻ thứ nhì tại vòng chung kết U23 châu Á với độ tuổi trung bình 20,7, chỉ kém U23 Qatar có tuổi trung bình là 19,3. Còn lại tuổi trung bình của các đội đều lớn hơn như Uzbekistan (đội sẽ chơi trận chung kết với U23 Việt Nam vào chiều 27/1) là 20,9, đội U23 Hàn Quốc là 21,4…

Gây địa chấn tại U23 châu Á, U23 VN được nhận khen thưởng cấp Nhà nước
Công thức thành công của U23 Việt Nam là niềm tin và tinh thần tập thể.

Bù lại, công thức để U23 Việt Nam có thể tạo thành “cơn địa chấn” châu Á lại nằm ở: Đội bóng có kỹ thuật chuyền ngắn xuất sắc, đội có lối chơi rất thông minh biết hạn chế sức mạnh của đối thủ theo từng trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, đội có tinh thần chiến đấu kiên cường và không mệt mỏi, đội có tính quyết đoán cao và không bao giờ ngừng chiến đấu đến tiếng còi chung cuộc…

Thành tích của ĐTVN trên BXH FIFA cũng có sự tăng vượt bậc khi nhảy vợt tới 13 bậc, lên xếp hạng 112 thế giới và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, nhiều hơn 11 bậc so với đội xếp thứ 2 Philippines (tăng 1 bậc trong tháng này). Trong khi đó, Thái Lan vẫn xếp thứ 3 khu vực và xếp thứ 129 thế giới (tăng 1 bậc).

Được đề nghị nhận khen thưởng cấp Nhà nước

Ngay khi hạ gục U23 Qatar bằng màn luân lưu cân não hôm 23/1 để lần đầu tiên lừng lững tiến vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng đánh giá thành tích và chủ động đề xuất khen thưởng cho đội tuyển cùng các thành viên trong đội.

"Đội tuyển và các thành viên U23 Việt Nam sẽ được khen thưởng cấp Nhà nước và được khen thưởng trước trận chung kết", một nguồn tin cho hay.

Theo quy định, các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước gồm có: huân chương, huy chương, danh hiệu vinh dự nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng nhà nước, kỷ niệm chương, huy hiệu, bằng khen, danh hiệu thi đua. Trong đó, huân chương để tặng các cá nhân, tập thể lập được thành tích thường xuyên hoặc đột xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gây địa chấn tại U23 châu Á, U23 VN được nhận khen thưởng cấp Nhà nước
ĐT U23 Việt Nam được nhận bằng khen vì tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm cùng sự kiện đi vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi cho Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh để chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam. Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam.

Thủ tướng nói "chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ" sau gần 10 năm “khát khô” danh hiệu cấp khu vực và châu lục.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14615 sec| 646.672 kb