Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

GĐ nạn nhân vụ sập cầu Italy từ chối tham gia lễ tang của chính quyền

GĐ nạn nhân vụ sập cầu Italy từ chối tham gia lễ tang của chính quyền
17 gia đình nạn nhân từ chối tham dự buổi lễ, cho rằng lễ tang cần diễn ra trong không khí riêng tư, đồng thời giận dữ yêu cầu chính quyền phải chịu trách nhiệm đối với thảm họa.

Italy tuyên bố ngày 18/8 là quốc tang và sẽ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu Morandi tại tòa thị chính thành phố cảng Genoa. Tuy nhiên, 17 gia đình nạn nhân từ chối tham dự buổi lễ, cho rằng lễ tang cần diễn ra trong không khí riêng tư, đồng thời giận dữ yêu cầu chính quyền phải chịu trách nhiệm đối với thảm họa, theo ABC News.

GĐ nạn nhân vụ sập cầu Italy từ chối tham gia lễ tang của chính quyền
Người thân trước quan tài một nạn nhân trong vụ sập cầu tại Genoa ngày 17/8. 

"Nếu nhà nước gây ra chuyện này, họ không được ra mặt, sự xuất hiện của các chính trị gia là một nỗi hổ thẹn", mẹ của một nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu nói. 

Ở ngoại ô thành phố Naples, lễ tang riêng của gia đình nhóm 4 thanh niên thiệt mạng khi lái xe qua cầu diễn ra trong nỗi giận dữ và buồn bã. Trong khi đó, Hồng y Naples Crescenzio Sepe cáo buộc chính quyền  bất cẩn và vô trách nhiệm trước tai nạn chết người.

Những đám tang riêng khác được tổ chức tại Piedmont và một số nơi khác ở Italy. 7 gia đình khác cũng đang cân nhắc tẩy chay lễ tang của chính quyền Genoa.

Trong ngày 18/8, có thêm 4 nạn nhân nữa được tìm thấy, trong đó có 1 công nhân vệ sinh, 1 gia đình 3 người bị khối bê tông đè bẹp xe ô tô. Dự tính, vẫn còn hàng chục nạn nhân bị mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành công tác tìm kiếm nạn nhân.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21690 sec| 622.211 kb