Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gia cảnh khốn khó của bé gái 8 tuổi mắc ung thư buồng trứng

Gia cảnh khốn khó của bé gái 8 tuổi mắc ung thư buồng trứng
Trong khi các bạn bè đồng trang lứa đang tung tăng cắp sách đến trường thì hằng ngày, Nguyễn Thị Diễm Phương phải nằm viện và truyền vào người vô số hóa chất điều trị căn bệnh ung thư buồng trứng.

Đã mấy tháng nay, bé Nguyễn Thị Diễm Phương (sinh năm 2009) là con của anh Nguyễn Văn Đăng (sinh năm 1983) và chị Phạm Thị Hiền (sinh năm 1990) ngụ tại thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông phải nương nhờ sự sống nơi bệnh viện.

Gia cảnh khốn khó của bé gái 8 tuổi mắc ung thư buồng trứng
Bé Phương trước lúc phát hiện bị căn bệnh quái ác.

Trước đó, Diễm Phương được bác sĩ chẩn đoán bị dị tật vẹo cột sống bẩm sinh, bệnh đang ở giai đoạn nguy hiểm, cần phẫu thuật gấp. Số tiền phẫu thuật lên đến hơn 300 triệu khiến gia đình anh Đăng không biết xoay sở thế nào thì một lần nữa, nỗi đau lại ập đến trong ngôi nhà của vợ chồng trẻ.

Qua kết quả kiểm tra, bác sĩ kết luận Phương bị ung thư buồng trứng. Căn quái ác với những cơn đau triền miên khiến Phương phải nghỉ học khi chưa kịp thi kết thúc năm học lớp 3.

Chị Hiền (mẹ của Phương) giọng nghẹn ngào, ngắt quãng: “Cháu Phương rất chăm ngoan, hiếu thảo, từ nhỏ cháu luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, là niềm tự hào của cả gia đình. Khi nghe bác sĩ thông báo bệnh tình của cháu, mọi thứ như sụp đổ, vợ chồng tôi không dám tin đó là sự thật. Nhiều đêm nằm ôm con ngủ, nghe con thì thầm “Mẹ ơi con muốn được đi học lại” mà mình xót cả lòng...’.  

Gia cảnh khốn khó của bé gái 8 tuổi mắc ung thư buồng trứng
Bé Phương đau đớn sau mỗi lần điều trị tại bệnh viện.

Hiện tại, Phương đang nằm điều trị ở phòng 301, lầu 2, khu B, bệnh viện Ung Bướu TP HCM. Vì số lượng bệnh nhân điều trị nội trú quá đông nên bé Phương phải nằm dưới gầm giường. Điều này cũng khiến cho tình trạng sức khỏe của Phương lâu có những chuyển biến tốt.

Ngồi bên con, anh Đăng (cha của Phương) nói trong nước mắt: “Nhìn con sau mỗi lần hóa trị nói không ra hơi, tóc tai rụng hết mà thương. Tất cả những gì đáng giá trong gia đình thì vợ chồng tôi đều đem đi bán để lo chi phí chữa bệnh cho cháu. Còn nước thì còn tát, hết nước tát bùn, chúng tôi sẽ làm mọi cách để có thể giúp con duy trì sự sống”.

Sau ca phẫu thuật cắt bướu đã khiến sức khỏe của Phương ngày càng yếu đi do bị mất máu quá nhiều. Em đã sụt hơn 3kg vì không ăn uống được như bình thường, mỗi bữa chỉ ăn vài thìa cháo.

Gia cảnh khốn khó của bé gái 8 tuổi mắc ung thư buồng trứng
Giấy xác nhận hộ nghèo của gia đình bé Phương.

Sắp tới, Phương còn tiếp tục quá trình hóa trị. Đối với một đứa bé 8 tuổi, lại hay ốm đau từ nhỏ thì đây thực sự là thử thách quá lớn đối với em. Nhìn cánh tay gầy gò chằng chịt những vết bầm tím vì kim truyền mà chúng tôi cảm thấy đau đớn thay cho cô gái bé nhỏ này.

Được biết, gia đình anh Đăng thuộc diện hộ nghèo của địa phương, cả gia đình chỉ có nửa sào đất để canh tác. Vì Phương từ nhỏ đã bị khuyết tật, sức khỏe yếu, thường xuyên đi bệnh viện nên chị Hiền phải ở nhà chăm sóc, không thể đi làm kiếm thêm thu nhập được. Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình 4 miệng ăn đều trông ngóng vào đồng lương phụ hồ còm cõi của anh Đăng, khiến cuộc sống gia đình trở nên túng quẫn.

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, hiện tại bé Phương đã cắt bỏ khối u và sắp tới đây sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn hóa trị lần thứ 2. Để duy trì sự sống, bé Phương phải thường xuyên lui tới bệnh viện để được điều trị. Vợ chồng chị Hiền chỉ còn biết ôm nhau khóc mỗi khi thấy con đau đớn trong cơn bạo bệnh.

Do số tiền điều trị quá lớn, cộng thêm gia cảnh khó khăn nên chúng tôi rất mong nhận được những tấm lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân để vợ chồng anh Đăng một lần nữa được thấy con khỏe mạnh và cắp sách đến trường.

Mọi sự giúp đỡ của quý xin gửi về:

Chị Phan Thị Hiền (mẹ bé Nguyễn Thị Diễm Phương)

Số : 01636606158

Số tài khoản 5306205086140 – ngân hàng Agribank chi nhánh Đắk Nông.

Hoặc quý bạn đọc có thể đến địa chỉ: phòng 301, lầu 2, khu B, bệnh viện Ung Bướu TP HCM để trực tiếp gặp và  giúp đỡ cho bé Phương cũng như gia đình bé.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17371 sec| 646.297 kb