Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giả danh cán bộ xã lừa người cao tuổi lấy tài sản

Giả danh cán bộ xã lừa người cao tuổi lấy tài sản
Tâm tiếp cận những người già và nói với họ rằng có nhà hảo tâm muốn tặng quà. Để được bà ta chở đi nhận quà thì nạn nhân phải đưa nữ trang cho Tâm cất giữ.

Ngày 27/9, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Đinh Thị Tâm (55 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) 5 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là 3 phụ nữ lớn tuổi ở huyện Châu Thành, Sóc Trăng.

Giả danh cán bộ xã lừa người cao tuổi lấy tài sản
Bị cáo Đinh Thị Tâm tại tòa.

Theo hồ sơ tố tụng, từ năm 1980-2007, Tâm có đến 4 tiền án, tiền sự Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ra tù năm 2012, về nhà mở tiệm bách hóa ở đường Tôn Đức Thắng, phường 5, TP Sóc Trăng.

Ngày 14/4, Tâm lấy xe máy của con gái chạy đến xã Phú Tân, huyện Châu Thành. Tại đây, bị cáo thấy bà Dương Thị An (88 tuổi) có đeo vàng nên tiếp cận làm quen.

Qua trò chuyện với bà An, Tâm nhận mình là cán bộ xã và nói với bà An có người Việt kiều muốn cho tiền giúp đỡ bà này. Tin lời Tâm, bà An lên xe để Tâm chở đi.

Khi đến một ngôi chùa gần UBND xã Phú Tân, Tâm nói cụ bà tháo chiếc nhẫn vàng 24K và đưa 884.000 đồng cho Tâm cất giữ. Để nạn nhân tin tưởng, Tâm nói dối rằng nếu cụ An đeo vàng thì nhà hảo tâm sẽ không cho quà.

Lúc đó, cháu ngoại bà An vô tình phát hiện hành vi có dấu hiệu phạm tội của Tâm nên họ giữ bị cáo lại và báo công an.

Tại cơ quan công an, Tâm khai ngoài bà An, Tâm đã dùng thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt vòng đeo tay và dây chuyền của 2 người phụ nữ lớn tuổi khác ở thị trấn Châu Thành và xã Phú Tâm.

Tại tòa, bị cáo Định Thị Tâm nói lý do lừa những người già để lấy tài sản nhằm để kiếm tiền trị bệnh cho người thân.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Tâm 5 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

H.A (Tổng Hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14271 sec| 633.859 kb