Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gia hạn điều tra 3 tháng với vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Gia hạn điều tra 3 tháng với vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo
VKSND TP HCM cho biết đã đồng ý với đề nghị của CQĐT về việc gia hạn điều tra 3 tháng vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga).

Ngày 13/10, VKSND TP HCM cho biết đã đồng ý với đề nghị của CQĐT về việc gia hạn điều tra 3 tháng vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga) bị truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đến ngày 28/11 sẽ hết thời hạn điều tra.

Đã hơn 3 năm 7 tháng kể từ khi vụ án bị khởi tố, đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Gia hạn điều tra 3 tháng với vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo
Phương Nga (trái) và Thùy Dung

Theo nội dung vụ án, hoa hậu Phương Nga và bạn là Thuỳ Dung từng buộc lừa đảo chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ số tiền 16,5 tỷ đồng trong việc mua bán nhà đất.

Tại phiên tòa sơ thẩm chiều 29/6/2017, TAND TP.HCM xét thấy cần xem xét thêm chứng cứ nên đã quyết định trả hồ sơ vụ án này để điều tra bổ sung 9 vấn đề như: Chứng minh 17 lần đi nước ngoài; việc thông cung; làm rõ việc vi phạm chế độ một vợ một chồng; số tiền 16,5 tỉ đồng; các thỏa thuận mua bán nhà; thời điểm ký thỏa thuận; vai trò của Thùy Dung; làm rõ việc ông Mỹ tố bị đe dọa cũng như Phương Nga tố bị ông này đe dọa...; đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn cho hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung từ tạm giam sang cấm khỏi nơi cư trú.

Đến đầu tháng 8/2017, CQĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án với lý do nhiều yêu cầu điều tra bổ sung của tòa án đưa ra, CQĐT không thể làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ.

Công an TP HCM đã ra quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ nhưng ông vẫn chưa nộp lại vì đang gửi khiếu nại đến VKSND TP HCM và Công an TP. Đây là số tiền mà Thùy Dung yêu cầu gia đình nộp lại để khắc phục hậu quả sau khi bị bắt giam. Tuy nhiên, sau đó, cả Thùy Dung và Phương Nga đều phản cung, nói không phạm tội.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14335 sec| 630.367 kb