Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giả vờ bị bắt cóc để trốn bạn gái đi nhậu, bị phạt gần 4 tháng tù

Giả vờ bị bắt cóc để trốn bạn gái đi nhậu, bị phạt gần 4 tháng tù
Sau khi gọi báo bị bắt cóc, Leigh về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Cảnh sát thì đã đợi sẵn trong nhà và sau một vài câu hỏi, Leigh bị bắt vì tội lãng phí nhân lực và thời gian của cảnh sát.

Vụ việc xảy ra vào tháng 1 vừa qua khi anh Leigh Ford, 45 tuổi ở Blackpool (Anh), hoảng hốt gọi điện cho bạn gái đang , Zoe Doyle nói rằng anh ta bị bắt cóc và sẽ bị tra tấn nếu Zoe không gửi tiền chuộc vào tài khoản của bọn bắt cóc.

Ban đầu Zoe cho rằng anh đang đùa cô nhưng sau đó cô lại nghe thấy giọng nói đầy hoảng sợ của Leigh nên đã tin lời Leigh và chuyển tiền nhưng cũng gọi điện báo cảnh sát.

Giả vờ bị bắt cóc để trốn bạn gái đi nhậu, bị phạt gần 4 tháng tù
Leigh Ford giả vờ bị bắt cóc để đi nhậu

Zoe chuyển đi 80 bảng Anh (gần 2,5 triệu) cô đang có lúc bấy giờ đến số tài khoản được cho rồi báo cảnh sát. Một người đàm phán và trực thăng được cử đến ngay sau đó để đối phó với vụ việc tưởng chừng như rất phức tạp thế nhưng bọn bắt cóc không hề gọi lại.

Sáng hôm sau, Leigh về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Cảnh sát thì đã đợi sẵn trong nhà và sau một vài câu hỏi, Leigh bị bắt vì tội lãng phí nhân lực và thời gian của cảnh sát.

Lúc đầu, Leigh vẫn cố nói dối thế nhưng sau khi được cho xem đoạn clip quay cảnh anh cùng bạn đi mua rượu, Leigh thú nhận là mình đã dàn dựng mọi chuyện.

Leigh xin lỗi bạn gái và nói rằng anh bị các bạn bắt ép làm như vậy. Khi đó Leigh đã uống vài cốc rượu và không suy nghĩ rõ ràng.

Zoe bị bắt giam 16 tuần vì đã làm lãng phí hết 30.000 bảng Anh trong vụ giải cứu vô ích.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14326 sec| 624.313 kb