Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giám đốc Sở VH-TT-DL nói bất ngờ với việc chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa bị bắt

Giám đốc Sở VH-TT-DL nói bất ngờ với việc chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa bị bắt
Trước khi nguyên phó giám đốc Sở cùng hai cán bộ khác bị bắt giữ, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa không nhận được bất cứ đơn tố cáo hay đồn thổi nào về sai phạm tại Trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa.

Sáng ngày 2/7, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa, cho biết chưa rõ thông tin cụ thể và sai phạm tài chính tại Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu thể dục thể thao (HL-TĐTDTT) Thanh Hóa (đơn vị trực thuộc Sở VH-TT-DL) do cơ quan công an điều tra.

Ông Phương khẳng định, trước khi công an tiến hành bắt giữ các cán bộ, nguyên cán bộ thuộc Sở, đơn vị này không nhận được bất cứ đơn thư tố cáo nào, cũng như đồn thổi về sai phạm tại Trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa.

Giám đốc Sở VH-TT-DL nói bất ngờ với việc chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa bị bắt
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa - nơi 3 lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm bị bắt tạm giam để điều tra về các sai phạm liên quan đến tài chính.

“Khi cơ quan công an thông tin về việc bắt giữ những người đó (3 cán bộ, nguyên cán bộ trên – PV) thì tôi mới biết là có sai phạm diễn ra tại Trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa. Việc bắt giữ cũng khiến tôi bất ngờ, vì trước đó không có bất cứ đơn thư hay thông tin nào tố giác hành vi phạm tội của các ”, ông Phương nói.

Về công tác nhân sự ở các đơn vị, nơi các bị can đang công tác, ông Phạm Duy Phương cho biết, đối với Trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa, hiện toàn bộ nhân sự đang được giữ nguyên để phục vụ công tác điều tra. Sau khi có kết quả cuối cùng thì mới có cơ sở để kiện toàn nhân sự tại trung tâm này.

“Điều lo lắng nhất bây giờ là công tác chuẩn bị cho vận động viên (VĐV) tham dự SEA Games 30 sắp tới. Chúng tôi quan tâm đến việc làm sao để các VĐV an tâm tập luyện, chuẩn bị đi thi đấu tốt tại SEA Games. Hôm qua (1.7) chúng tôi đã tổ chức cuộc họp và động viên các VĐV yên tâm tập luyện, tránh bị ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn”, ông Phương bày tỏ.

Về công tác điều hành các đơn vị có người bị bắt, ông Phương cho biết sẽ tạm thời giao cho cấp phó phụ trách, điều hành cơ quan.

Trước đó như đã đưa tin, vào sáng ngày 30/6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Nam (SN 1959), chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, nguyên phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa kiêm giám đốc Trung tâm HL-TĐTDTT, tỉnh Thanh Hóa; ông Phạm Hồng Minh (SN 1974, phó giám đốc trung tâm) và ông Hoàng Trung Thắng, trưởng bộ môn đấu kiếm, HL-TĐTDTT tỉnh Thanh Hóa.

3 lãnh đạo trên bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", gây thất thoát ngân sách của nhà nước.

Trước đó, nhiều cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận đơn thư của công dân tố cáo những sai phạm diễn ra trong thời gian dài ở Trung tâm HL-TĐTDTT tỉnh Thanh Hóa. Trên cương vị là giám đốc, ông Nam đã có nhiều sai phạm như: Ăn chặn tiền công, tiền chế độ tập luyện, khai khống số lượng vận động viên… để rút tiền ngân sách nhà nước.

Ngoài vi phạm tài chính giống ông Nam, ông Phạm Hồng Minh còn bị tố cáo đưa 2 con của mình vào danh sách đi tập luyện đội hình cấp tỉnh để hưởng chế độ tập luyện, chế độ ăn nghỉ. Mặc dù con đầu của ông Minh đang theo học đại học, con thứ hai đang học bậc trung học cơ sở.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37080 sec| 642.32 kb