Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giành HCB, Huy Hoàng viết nên lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở ASIAD

Giành HCB, Huy Hoàng viết nên lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở ASIAD
Thành tích đặc biệt được Huy Hoàng chinh phục trong một bối cảnh cũng đặc biệt không kém là từ đầu năm tới nay Hoàng không hề được đi tập huấn ở nước ngoài như các đồng nghiệp Ánh Viên, Quý Phước hay Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Cuối giờ ngày thi đấu 24/8, đoàn thể thao Việt Nam bất ngờ có được thêm một HCB từ môn bơi lội. VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc về đích thứ hai ở nội dung chung kết bơi 1500 tự do của nam. Sau những thất bại của Ánh Viên hay Quý Phước thì đây là tấm huy chương cực kỳ quý giá ở môn thể thao trọng điểm của ASIAD cũng như Olympic.

Thành tích đặc biệt ấy được Huy Hoàng chinh phục trong một bối cảnh cũng đặc biệt không kém là từ đầu năm tới nay Hoàng không hề được đi tập huấn ở nước ngoài như các đồng nghiệp Ánh Viên, Quý Phước hay Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Giành HCB, Huy Hoàng viết nên lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở ASIAD
Nguyễn Huy Hoàng trên đường đua xanh

Thế nhưng, trong khi các đồng nghiệp của Huy Hoàng gây thất vọng tràn trề hoặc không đạt được thành tích quá cao thì kình ngư 18 tuổi lại thi đấu xuất sắc và tiến rất gần tới chiếc HCV lịch sử bởi Huy Hoàng chỉ bị đối thủ Sun Yang cả Trung Quốc vượt lên sau 1000m đầu tiên và thành tích của em thực tế chỉ kém Sun Yang vài giây và rút ngắn tới 18 giây so với thành tích trước đó của bản thân ở cự ly 1500m tự do.

Kết thúc phần thi, Nguyễn Huy Hoàng chỉ kém 3.10 giây so với đối thủ người Trung Quốc. Thành tích 15:01.63 của kình ngư người Việt Nam cũng giúp anh đoạt chuẩn A Olympic. Đây cũng là tấm HCB đầu tiên của bơi lội Việt Nam tại một kỳ ASIAD.

Huy Hòng cho hay: "Em cố gắng khổ luyện hàng ngày, khắc phục những điểm yếu và tối ưu hóa các phẩm chất kỹ thuật của bản thân, hạn chế những sai sót trước đó. Em thay đổi rất nhiều. Sau khi bơi xong 1 kỹ thuật, em cố gắng tối ưu lại kỹ thuật, tối ưu lại kỹ thuật lướt dài, cải thiện tốc độ.

Trong suốt cuộc đua với Sun Yang, lúc đầu em cố gắng bám sát đối thủ Trung Quốc và khi có cơ hội em đã vượt lên. Tuy cuối cùng không duy trì được lợi thế nhưng em không cảm thấy tiếc nuối vì đã cố hết sức.

Tinh thần của em rất tốt và bản thân không cảm thấy áp lực. Sau giải này em cố gắng thi đấu tốt ở giải tiếp theo là Olympic cũng như giải bơi lội thế giới. Thành công này của em có công lao to lớn của ban huấn luyện, những người đã chỉ bảo cho em rất nhiều để có được kết quả này".

Thanh Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16268 sec| 634.547 kb