Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giết bạn vì bạn khen vợ đẹp, lĩnh 20 năm tù

Giết bạn vì bạn khen vợ đẹp, lĩnh 20 năm tù
Đứng trước vành móng ngựa, Thạch khai vì Sang khen vợ anh ta đẹp nên ghen và nảy ý định giết Sang.

Ngày 22/3, TAND Đà Nẵng tuyên phạt Võ Ngọc Thạch (39 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) 20 năm tù về tội Giết người theo điều 93 Bộ Luật 1999.

Theo cáo trạng, khuya 14/6/2017, Thạch cùng Nguyễn Hữu Sang (37 tuổi) và Nguyễn Văn Quân (49 tuổi) ngồi nhậu trên đường biển Nguyễn Tất Thành. Cả ba sau đó rủ nhau về nhà Quân tiếp tục nhậu và sử dụng ma túy.

Đến 4 giờ sáng ngày 15/6/2017, Quân bảo Sang, Thạch đi về để Quân nghỉ ngơi. Do nghi ngờ Sang có tình ý với vợ mình nên Thạch nảy ý định giết Sang.

Kiếm cớ để ra tay, Thạch nhờ Sang chở mình về nhà.

Giết bạn vì bạn khen vợ đẹp, lĩnh 20 năm tù
Bị cáo Võ Ngọc Thạch

Đến đường Lê Độ, Thạch dùng dao đâm hai nhát vào vai Sang. Nạn nhân nhảy khỏi xe máy bỏ chạy song bị truy sát đến cùng. Sau khi đâm, Thạch còn ném đá vào đầu và Sang đã tử vong.

Đứng trước vành móng ngựa, Thạch khai vì Sang khen vợ anh ta đẹp nên ghen.

Bị cáo cũng thừa nhận, hôm ấy vừa say rượu vừa sử dụng ma túy nên không kiểm soát được bản thân. Thạch cho biết, hơn nửa năm ngồi trong trại tạm giam đã suy nghĩ rất nhiều về hành vi của mình. Thạch hối hận về những gì đã gây ra.

 Bị cáo mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để trở về chăm lo cho gia đình và được đến thắp cho nạn nhân nén nhang tạ lỗi.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Thạch đặc biệt nghiêm trọng, cần cách ly khỏi thời gian dài để răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, hối hận, đã bồi thường 1 phần thiệt hại… Sau cùng, Tòa quyết định tuyên phạt mức án trên.

Hòa Bình (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14488 sec| 621.422 kb