Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gỡ lệnh phong tỏa chung cư ở Sài Gòn

Gỡ lệnh phong tỏa chung cư ở Sài Gòn
92 người ở cùng block B2 (tiếp xúc gần với "bệnh nhân 92") đều có kết quả âm tính nên chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, được gỡ phong toả.

Sáng ngày 2/5, đại diện UBND quận 1 cho biết, hiện chỉ còn 11 hộ (32 người) ở tầng hai - cùng tầng với "bệnh nhân 92", du học sinh Pháp 21 tuổi, và một ít hộ ở tầng một tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà. Đa phần các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nên UBND phường Đa Kao vận động mạnh thường quân hỗ trợ thực phẩm cho họ.

"Bệnh nhân trong thời gian cách ly ở chung cư không tiếp xúc ai. Tuy nhiên, sau hai lần có kết quả âm tính nên người này ra cửa hàng tiện lợi gần nhà mua đồ ăn", đại diện UBND quận 1 nói. Hiện, chính quyền địa phương vẫn rà soát mọi trường hợp có khả năng tiếp xúc với nam sinh, nhằm bảo đảm an toàn cộng đồng.

Gỡ lệnh phong tỏa chung cư ở Sài Gòn
Block B2 chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu bị phong toả sáng 30/4.

Được biết, nam sinh được xuất viện vào hôm 14/4, song có kết quả tái dương tính nCoV vào tối ngày 29/4. Sáng hôm sau, lực lượng chức năng quận 1 phong toả cả block chung cư, 36 hộ dân với khoảng 92 người được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Anh này từng 3 lần mua thực phẩm ở siêu thị cách đó 100 mét nên 4 nhân viên ở đây được giám sát, xét nghiệm.      

Ngay sau khi ghi nhận kết quả dương tính trở lại của bệnh nhân 92 (mẫu bệnh phẩm ngày thứ 15 sau xuất viện), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và Trung tâm Y tế Quận 1 đã chuyển bệnh nhân trở lại bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc, toàn bộ người dân các căn hộ trong chung cư và phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn toàn khu vực.

Đêm 30/4, kết quả xét nghiệm 87 cư dân của chung cư và 5 nhân viên của cửa hàng tiện lợi gần đó, đều âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, kết quả này cho thấy bệnh nhân 92 không lây bệnh cho những người sống xung quanh. Trên cơ sở đó, người dân trong chung cư có thể sinh hoạt bình thường nhưng vẫn phải tự theo dõi sức khỏe, mang khẩu trang liên tục, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc gần với người khác.

Riêng các các hộ gia đình tại tầng lầu có căn hộ của bệnh nhân lưu trú, ngành y tế đề nghị tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, giám sát chặt chẽ hơn trong những ngày tới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39072 sec| 629.609 kb