Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Grab thâu tóm Uber, hãng gọi xe nổi tiếng Indonesia sắp vào Việt Nam

Grab thâu tóm Uber, hãng gọi xe nổi tiếng Indonesia sắp vào Việt Nam
Việc mở rộng sang các thị trường mới sẽ đẩy mạnh sự cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab, với các dịch vụ tương tự như gọi xe, thanh toán kỹ thuật số và giao hàng.

Go-Jek - hãng cung cấp ứng dụng gọi xe nổi tiếng của Indonesia - ngày 24/5 cho biết đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động ra các thị trường nước ngoài.

Cụ thể, hãng này sẽ đầu tư 500 triệu USD để mở rộng hoạt động sang các thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.

Go-Jek sẽ “hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn” cho các nhóm vận hành tại mỗi nước. Những công ty vận hành địa phương sẽ tự “xác định bộ nhận diện thương hiệu” của mình. Giai đoạn đầu Go-Jek sẽ đưa ra dịch vụ gọi xe qua ứng dụng trước khi giới thiệu thêm các dịch vụ bổ sung khác.

Grab thâu tóm Uber, hãng gọi xe nổi tiếng Indonesia sắp vào Việt Nam
Hãng dịch vụ gọi xe Go Jek của Malaysia chuẩn bị vào Việt Nam


“Chúng tôi đã đến khảo sát tất cả các thị trường này và chúng tôi cảm thấy rằng những giải pháp mà chúng tôi cung cấp ở Indonesia có thể sẽ phù hợp với họ”, Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, nói với CNBC.

Việc mở rộng sang các thị trường mới sẽ đẩy mạnh sự cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab, với các dịch vụ tương tự như gọi xe, thanh toán kỹ thuật số và giao hàng. Hiện hai hãng này đang cạnh tranh gay gắt ở Indonesia, nơi Grab đang cố gắng xây dựng một thành trì.

Trước khi rời Đông Nam Á, Uber cho biết trong năm năm vừa qua đã rót 700 triệu đô la Mỹ cho riêng thị trường này. Đương nhiên, thị trường các ứng dụng gọi xe hiện nay đã khác rất nhiều so với năm năm trước. Người và các tài xế đã dần quen với sự tiện lợi mà các ứng dụng gọi xe mang lại, nhưng cạnh tranh đã trở nên mạnh mẽ hơn khi thị trường dường như đã bắt đầu bão hoà.

Người tiêu dùng và các tài xế có thể nhìn thấy tương đối rõ rệt khi các hình thức khuyến mại cho cả hai đối tượng này đã được cắt giảm đáng kể so với cách đây năm năm. 

So với Grab, Go-Jek có nhiều dịch vụ hơn hẳn. Bên cạnh gọi xe (bằng xe ô tô lẫn xe máy), ứng dụng này còn có các dịch vụ như Go Food (mua đồ ăn), Go Mark (đi mua sắm), Go Send (gửi giấy tờ, tài liệu), Go Box (vận chuyển hàng hoá), Go Tix (bán vé xem phim, vé sự kiện)… Tuy nhiên, Go-Jek cho biết họ sẽ bắt đầu tại các thị trường mới bằng hình thức gọi xe trước khi mở rộng các dịch vụ khác.

Hoàn Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15203 sec| 634.141 kb