Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

GV tiếng Anh chửi học viên là 'con lợn': Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học

GV tiếng Anh chửi học viên là 'con lợn': Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học
Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty MST dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của công ty và các hồ sơ năng lực của bà Tuyến cũng như các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học.

Liên quan đến vụ việc giáo viên của trung tâm tiếng Anh MST English xúc phạm học viên trong video clip trên mạng , ngày 7/5, đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra do đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dẫn đầu làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Theo đó, khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, bà không phải Giám đốc trung tâm MST English. Đồng thời, bà cho biết mình chỉ là người dạy học và nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip. Ngoài ra, bà Tuyến thừa nhận việc thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được. 

GV tiếng Anh chửi học viên là 'con lợn': Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học
Cô giáo chửi học viên là "con lợn" hiện mới chỉ xuất trình được bằng Kế toán khi đoàn kiểm tra làm việc.

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty MST dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của công ty và các hồ sơ năng lực của bà Tuyến cũng như các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học. Bên cạnh đó, công ty MST phải giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.

Hiện nay các cơ quan chức năng chưa gặp được Giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày chủ nhật) và của Giám đốc không liên lạc được. Do vậy, đoàn công tác liên ngành chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Nhìn nhận sự việc dưới góc độ pháp lí, Luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Nội Tinh Hoa cho rằng:

Chúng ta cần hiểu rằng Trung tâm ngoại ngữ là cơ sở giáo dục thường xuyên của hệ thống giáo dục quốc dân theo xác định tại Điều 2 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học .

Khi đã nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, mọi hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ phải tuân thủ và phù hợp với mục tiêu giáo dục được quy định tại điều 2 Luật giáo dục năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2009.

GV tiếng Anh chửi học viên là 'con lợn': Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học
Địa chỉ trụ sở công ty MST đóng cửa khi đoàn công tác liên ngành đến kiểm tra

Trong video có thể nhận thấy người giáo viên đã có lời lẽ so sánh học viên với chó, với lợn, sử dụng ngôn ngữ thô bạo, chợ búa với học viên là điều không thể chấp nhận được, không thể bào chữa.

Hành động đó ngoài việc vi phạm đạo đức nghề giáo còn là hành vi bị nghiêm cấm tại

Điều 34. Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT “Các hành vi bị cấm đối với giáo viên

2. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của học viên.

3. Gian lận trong tuyển sinh, thi, kiểm tra; cố ý đánh giá sai kết quả học tập của học viên; ép buộc học viên học thêm để thu tiền và mọi hành vi tiêu cực trong giáo dục.”

Hành động này sẽ được cơ quan chức năng xác định tính chất mức độ vi phạm để có hoạt động xử phạt hành chính theo Nghị định số 138/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Ngoài ra có thể thấy học viên trong trường hợp này cũng có thể bị cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm “đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục .” theo điều 19 Nghị định số 138/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, tuy nhiên mức độ nghiêm trọng của hành vi thấp hơn.

Hạnh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16789 sec| 634.438 kb