Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

H&M xin lỗi công khai trước cáo buộc phân biệt chủng tộc

H&M xin lỗi công khai trước cáo buộc phân biệt chủng tộc
Quảng cáo sản phẩm áo hoodie dành cho trẻ em của H&M đã nhận về làn sóng chỉ trích dữ dội khi sử dụng mẫu nhí với dòng chữ phản cảm trên áo.

Ngày 8/1, hàng trăm người dùng trên mạng đã đồng loạt lên tiếng tẩy chay những hình ảnh quảng bá sản phẩm mang thông điệp phản cảm trên website của H&M tại Thụy Điển.

Cụ thể, hình ảnh được sử dụng để cho sản phẩm áo hoodie dành cho trẻ em là ba nhí, hai em bé da trắng và một em bé da đen.

H&M xin lỗi công khai trước cáo buộc phân biệt chủng tộc
Mẫu quảng cáo bị tố phân biệt chủng tộc.

Đáng nói, mẫu nhí da đen được cho mặc áo có dòng chữ “coolest monkey in the jungle” (chú khỉ hay ho nhất trong rừng), trong khi hai em bé da trắng mặc một chiếc áo in hình thú không có chữ và một chiếc áo in hình chú hổ cùng dòng chữ “survival expert” (chuyên gia sinh tồn).

Tất nhiên khi từ “monkey” (con khỉ) để riêng sẽ chẳng có tội tình gì nhưng khi được mặc lên người cậu bé da đen lại gợi đến những lời sỉ nhục mà người da màu đã phải gánh chịu trong những thế kỷ trước.

Mọi người cũng chỉ ra rằng H&M đã thiếu sót trong việc cân nhắc một cách thông suốt về những thông điệp gắn với vấn đề sắc tộc, vốn là một trong những đề tài vô cùng nhạy cảm từ trước tới nay.

Questlove – một Instagramer nổi tiếng với hơn 1 triệu người theo dõi, đã đăng tải dòng trạng thái phản đối quảng cáo gây tranh cãi này.

H&M xin lỗi công khai trước cáo buộc phân biệt chủng tộc
Questlove thể hiện sự phẫn nộ trên Instagram cá nhân.

Nam da màu The Weeknd - người từng hợp tác với H & M trên các bộ sưu tập trong quá khứ, đã viết trên Twitter dòng trạng thái phẫn nộ. The Weeknd cho biết, anh sẽ không làm việc với công ty nữa vì cảm thấy "bị xúc phạm sâu sắc”.

Alex Medina, một người làm công việc thiết kế, đã nhận định của anh về những hình ảnh của H&M trên Twitter: “Giờ đã là năm 2018, các thương hiệu và những giám đốc nghệ thuật không thể nào có thể cẩu thả và thiếu nhận thức như thế này… Chúng ta phải làm tốt hơn nữa!”

Trước làn sóng phản đối dữ dội trên , H&M ngay lập tức đã gỡ toàn bộ những hình ảnh liên quan trên mọi kênh truyền thông, quảng cáo của mình trong ngày. Đồng thời hãng cũng đưa ra lời xin lỗi chính thức.

H&M xin lỗi công khai trước cáo buộc phân biệt chủng tộc
Em bé da đen được mặc áo có dòng chữ “coolest monkey in the jungle” (chú khỉ hay ho nhất trong rừng) bị cư dân mạng cho là phản cảm đã được gỡ bỏ.

“Hình ảnh quảng bá này đã được gỡ bỏ khỏi mọi kênh của H&M. Và chúng tôi xin lỗi những ai cảm thấy bị xúc phạm bởi hình ảnh này”, bà Anna Eriksson - người phát ngôn của công ty H&M cho biết.

Bà cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng vào sự đa dạng và bao gồm trong tất cả những gì chúng tôi làm. Dùng hình ảnh phản cảm cũng không bao giờ là cách chúng tôi muốn sản phẩm được đón nhận. Thế nên chúng tôi sẽ xem xét tất cả các chính sách nội bộ của mình để tránh bất kỳ vấn đề nào trong tương lai.”

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14816 sec| 640.711 kb