Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Đông: Cơ sở chế biến than 'đầu độc' sông Nhuệ

Hà Đông: Cơ sở chế biến than 'đầu độc' sông Nhuệ
Người dân sống gần khu vực cầu Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông) rất bức xúc trước tình trạng các cơ sở chế biến than, các nhà xưởng trong khu vực liên tục xả nước thải, khí thải màu đen sì, hôi thối ra ngoài môi trường. Việc này đã diễn ra suốt một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Phản ánh đến chuyên trang Diễn đàn pháp luật, người dân sống tại khu vực cầu Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đã nhiều năm qua, trên địa bàn có nhiều nhà xưởng chế biến than hàng ngày xả nước thải màu đen sì, mùi hôi thối ra sông Nhuệ.

Hà Đông: Cơ sở chế biến than 'đầu độc' sông Nhuệ
Xưởng chế biến than chôn đường ống xả nước thải ngầm xả thải ra sông Nhuệ.

Ông N.V.T, một người dân sống gần xưởng than ở chân cầu Dương Nội cho biết: “Đứng từ phía trên cầu nhìn từ xa cũng có thể thấy nước thải của xưởng chế biến than này được xả thẳng vào dòng sông Nhuệ, việc này khiến nước sông đã đen nay lại càng đen hơn. Với lưu lượng nước thải như hiện tại, có thể thấy mỗi ngày các cơ sở chế biến than này đã xả ra hàng chục m3 nước thải vào lòng sông.”

Hà Đông: Cơ sở chế biến than 'đầu độc' sông Nhuệ
Hàng ngày, xưởng than này xả nước thải liên tục ra sông Nhuệ.

Nhận được phản ánh, PV đã đến đây để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận, cơ sở chế biến than ở chân cầu Dương Nội đã chôn đường ống xả thải ngầm ngay dưới đường đi của người dân để có thể dễ dàng xả nước thải ra sông Nhuệ. Tại điểm xả thải, nước thải của xưởng chế biến than ra sông Nhuệ là dòng nước thải có màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. 

Người dân sống xung quanh khu vực cầu Dương Nội còn liên tục phản ánh việc các nhà xưởng tại ngõ 1 Cầu Sông liên tục xả khí thải khét lẹt ra ngoài môi trường, khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.

Hà Đông: Cơ sở chế biến than 'đầu độc' sông Nhuệ
Các nhà xưởng xập xệ, thiếu an toàn phòng cháy chữa cháy hàng ngày xả khí thải đen kịt ra ngoài môi trường khiến người dân hết sức bức xúc.

Được biết, các nhà xưởng chế biến than và các nhà xưởng ở ngõ 1 Cầu Sông đã tồn tại một thời gian dài, hàng ngày xả nước thải, khí thải cuồn cuộn ra ngoài môi trường.

Phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND phường Dương Nội nhưng đến nay đã hơn 1 tháng, PV vẫn chưa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường về việc các nhà xưởng này xả thải “bức tử” môi trường trên địa bàn. Ngày 12/11, PV đã đề nghị được cùng với cán bộ địa chính phường đi thực tế những gì người dân phản ánh. Trong buổi đi thực tế, ông Lâm, cán bộ địa chính phường Dương Nội đã xác nhận sự việc người dân phản ánh với PV là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, điều kì lạ là khi PV hỏi các nhà xưởng này của đơn vị nào thì vị cán bộ địa chính này lại không trả lời được và né tránh với lí do: “Hiện nay chúng tôi cũng chưa rõ, chúng tôi sẽ về kiểm tra lại”.

Sau buổi đi thực tế với cán bộ địa chính phường, PV đã đề nghị cung cấp các hồ sơ, thủ tục pháp lý về thực hiện Luật bảo vệ môi trường, nhưng nhiều lần PV liên hệ lại cho cán bộ địa chính đề nghị cung cấp hồ sơ đều không thể liên lạc được.

Đề nghị UBND quận Hà Đông, Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo các Sở ngành chức năng vào cuộc kiểm tra toàn diện về môi trường, đất đai, xây dựng cũng như việc vận hành, xử lý nước thải, khí thải đối với các nhà xưởg này để trả lại cuộc sống trong lành cho người dân.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61388 sec| 646.414 kb