Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Giang chìm trong mưa lũ, đất vùi lấp chết 2 người

Hà Giang chìm trong mưa lũ, đất vùi lấp chết 2 người
Rạng sáng 21/7, thành phố Hà Giang có mưa lớn kéo dài nhiều giờ, gây tình trạng ngập nặng. Xe cộ nhiều nơi bị nhấn chìm trong biển nước.

Theo từ Văn phòng thường trực, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Hà Giang, rạng sáng 21/7, trên địa bàn tỉnh có mưa to kéo dài đã làm thiệt hại đến nhiều hộ dân và các công trình giao thông.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là khu vực thành phố Hà Giang, có nơi nước ngập sâu đến 1 mét. Nguy hiểm hơn, hiện tượng đất đá tràn theo nước mưa vào nhà dân, đặc biệt khi đêm khuya ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng người dân.

Ngay sau khi nắm tình hình, tỉnh Hà Giang đã khẩn trương chỉ đạo các sở ngành, huy động lực lượng 4 tại chỗ để ứng cứu, di rời nhân dân đến nơi an toàn. Đồng thời lên các phương án đảm bảo giao thông thông suốt.

Hà Giang chìm trong mưa lũ, đất vùi lấp chết 2 người
Hình ảnh ô tô trôi bồng bềnh trong biển nước. Ảnh: Tuổi Trẻ & Zing

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, cho biết chỉ vài giờ sau khi mưa bắt đầu trút xuống, lượng mưa đo được tại đây đã ở mức trên 100 mm. Mưa lớn xuất hiện trong thời gian ngắn khiến nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ.

Hiện, quốc lộ 2 bị ùn tắc ở một số điểm do đá sạt lở rơi xuống chắn ngang đường. Việc đi lại của người dân trên tuyến đường này gặp khó khăn do lực lượng chức năng chưa thể khắc phục được sự cố.

Hà Giang chìm trong mưa lũ, đất vùi lấp chết 2 người

"Chúng tôi đã huy động lực lượng có mặt ở nhiều địa bàn khác để chỉ đạo công tác khắc phục tình hình. Mưa trút xuống bất ngờ với lượng mưa quá lớn khiến nhiều người dân không kịp chuẩn bị phương án ứng phó, nước mưa tràn vào nhà", ông Vinh nói.

Anh Nguyễn Hoàng Giang ở P. Ngọc Hà, TP Hà Giang cho Tuổi Trẻ biết mưa lớn khiến một số khu vực trũng của TP Hà Giang ngập sâu cả mét, nhiều ôtô của người dân chìm trong nước.

"Mưa lớn khiến nước về các hồ thủy điện ở Hà Giang tăng nhanh. Thủy điện sông Miện 6 (P. Quang Trung, TP Hà Giang) phải thông báo xả lũ 600m3/s và tiếp tục tăng thêm nếu mưa to kéo dài. UBND phường Ngọc Hà phải thông báo khẩn để người dân chủ động trong phòng, chống lũ lụt, bảo vệ tài sản" - anh Giang thông tin.

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang khiến 2 người chết, 1 người bị thương. Cụ thể 2 người bị chết được xác định là hai mẹ con cùng gia đình. Nạn nhân là chị Lý Già Tin (44 tuổi) và con là Lý Thị Ơn (15 tuổi) trú tại thôn Cóc Nắm xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Nạn nhân được xác định bị vùi lấp. Ngay sau khi xảy ra sự việc lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm và phát hiện thi thể hai mẹ con chị Tin vào lúc 8h20 sáng nay.

Một người bị thương là anh Đặng Văn Đại (thôn 1 Hợp Nhất, xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì) .

Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đề nghị các ngành chức năng và lãnh đạo Nhà máy thủy điện Thái An phối hợp thống kê tình hình thiệt hại, đưa ra giải pháp khắc phục cụ thể. Huy động các lực lượng, phương tiện, máy móc nhanh chóng bắt bay vào việc khắc phục. Chú trọng các biện pháp đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

Trước tình hình mưa còn có thể diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh cần theo dõi, bám sát tình hình thời tiết, khí hậu, không được lơ là, chủ quan; tổ chức trực nghiêm túc 24/24 giờ để xử lý thông tin kịp thời. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm "4 tại chỗ" để xử lý trước mắt và cập nhật số liệu thiệt hại để báo cáo về tỉnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40921 sec| 641.656 kb