Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hạ gục Atletico Madrid, Messi lập thành tích ‘khủng’

Hạ gục Atletico Madrid, Messi lập thành tích ‘khủng’
Bàn thắng 600 của Messi không chỉ giúp Barca cắt đuôi Atletico Madrid mà còn siêu sao người Argentina thiết lập chuỗi thành tích “khủng”.

Trước khi bước vào trận đại chiến thuộc khuôn khổ vòng 27 La Liga, Barca chịu khá nhiều áp lực, khi bị Atletico Madrid thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm. Trong trường hợp xấu nhất, khi Barca để thua đội bóng thủ đô Madrid thì kịch bản xấu nhất sẽ đến với Messi và các đồng đội trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hạ gục Atletico Madrid, Messi lập thành tích ‘khủng’
Messi chặn đứng kế hoạch san bằng thành tích của Atletico Madrid.

Thế nhưng, đội bóng xứ Catalan đã không để điều đó xảy ra. Thậm chí, Barca còn cực kỳ xuất sắc trong việc biến áp lực kia trở thành động lực, giúp bản thân ngày càng thăng hoa.

Với lợi thế sân nhà, Barca nhập cuộc, kiểm soát thế trận rất tốt trước Atletico Madrid. Cho dù, HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự rất thành công, nhưng họ vẫn gặp vận đen vì cái tên quen thuộc Messi.

Ở phút 26 của trận đấu, Barca được hưởng quả phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm do tình huống lấy bóng phạm lỗi của cầu thủ Atletico Madrid với Messi. Tất nhiên, với cự ly và góc sút sở trường, Messi không phí phạm cơ hội đã vẽ một đường cong tuyệt hảo. Dù thủ môn Oblak đã bay người hết cỡ, thậm chí chạm tay vào bóng nhưng đó là không đủ để cản phá cú tung lưới, mở tỉ số trận đấu. Thậm chí không quá khi nói, cú bay người của thủ môn Oblak chỉ làm bàn thắng của Messi tại Nou Camp thêm mỹ miều hơn mà thôi.

Hạ gục Atletico Madrid, Messi lập thành tích ‘khủng’
Messi tiếp tục khẳng định thương hiệu của bản thân với cú ghi bàn đẹp mắt.

Sau bàn mở tỉ số của Messi, Barca chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Dieogo Simeone và các học trò loay hoay đủ đường, nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm mảnh lưới đối phương.

Ở thời gian cuối trận, Atletico Madrid dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Đội khách đã một lần đưa được bóng vào lưới của Barca, nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị của Diego Costa.

Chiến thắng tối thiểu của Barcelona trước Atletico Madrid không chỉ giúp đội bóng xứ Catalan nới rộng tỷ số trước đối thủ đáng gờm mà còn đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Messi.

Theo đó, cú đá phạt đem về chiến thắng cho Barcelona trong cuộc đại chiến trước Atletico Madrid vòng 27 La Liga chính là bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina. 539 trong số đó cho Barca và 61 được thực hiện dưới màu áo tuyển Argentina.

Hạ gục Atletico Madrid, Messi lập thành tích ‘khủng’
Messi tiếp tục thiết lập chuỗi thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong màu áo Barca.

Đấy cũng là bàn thắng thứ 28 Messi ghi vào lưới Atletico, tính tất cả các đấu trường. Trong lịch sử tồn tại và phát triển của Atletico, trước Messi chưa từng có 1 cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng đến thế trước CLB này

Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp Messi lập công trên chấm đá phạt, một kỷ lục nữa tại Tây Ban Nha.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15400 sec| 639.758 kb