Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội bác tin 'người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/lần' là sai sự thật

Hà Nội bác tin 'người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/lần' là sai sự thật
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã vào cuộc xác minh thông tin về việc Hà Nội yêu cầu người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/lần là sai sự thật.

Ngày 2/8, một tài khoản facebook tên Lệ Trần đã đăng tải lên trang cá nhân với nội dung: "12 giờ đêm nay Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về việc giãn cách. Người dân sẽ chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần chứ không được đi chợ cách ngày như bây giờ. Việc đi lại của những người có giấy phép đi làm cũng sẽ siết chặt hơn. Các bác xem chiều nay đi mua trữ thêm đồ ăn nếu gần hết nhé".

Hà Nội bác tin 'người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/lần' là sai sự thật
Thông tin 'người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/lần' là sai sự thật. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sau khi thông tin trên lan truyền, sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã vào cuộc xác minh đây là thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho biết đang truy tìm để xử lý đối tượng tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận liên quan tới việc giãn cách và tăng cường rà quét, xử lý tổ chức, cá nhân đăng thông tin vi phạm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố trong xử lý thông tin sai sự thật về COVID-19.

Để tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, Sở TT-TT đã có văn bản đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) công bố tin giả trên trang thông tin điện tử http://tingia.gov.vn, khuyến cáo cộng đồng mạng không tin giả trên, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, Sở TT-TT Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41032 sec| 634.039 kb