Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Bao giờ mới ra văn bản dừng hoạt động quán bia Vuvuzela?

Hà Nội: Bao giờ mới ra văn bản dừng hoạt động quán bia Vuvuzela?
Sau quá trình kiểm tra và xác định rõ sai phạm, nhưng không hiểu vì lí do gì mà đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa tạm đình chỉ hoạt động tại quán bia Vuvuzela – Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí về việc sử dụng sai công năng tầng hộp kỹ thuật tòa nhà Artemis, số 03 – Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội của Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long làm chủ đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra xác thực thông tin.
 

Hà Nội: Bao giờ mới ra văn bản dừng hoạt động quán bia Vuvuzela?
Bên trong quán bia Vuvuzela.

Đến ngày 29/8, PV có buổi làm việc với ông Cù Quang Anh –  Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội. Trao đổi với PV, ông Quang Anh nói: “Nhận được thông tin trên, chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra xuống làm việc với chủ đầu tư. Đúng như những gì báo chí đã  phản ánh, hiện tại chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ trình lên Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội để xin điều chỉnh công năng tầng hộp kỹ thuật tòa nhà. Và vẫn chưa tiến hành cuộc họp toàn thể cư dân để thống nhất ý kiến,…”.

Như vậy, Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long chưa hoàn thiện hồ sơ thủ tục được các sở, ban, ngành cấp phép và chưa hề có sự nhất trí của toàn thể cư dân mà đã thay đổi công năng tầng hộp kỹ thuật tòa nhà Artemis. Về vấn đến này, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng trao đổi thêm: “Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng hoạt động quán bia Vuvuzela để hoàn thành mọi thủ tục xin cấp phép cũng như họp toàn bộ cư dân để thống nhất ý kiến. Thêm vào đó, tôi đang làm văn bản trình Giám đốc Sở Xây dựng yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động bia Vuvuzela đến khu Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long đầy đủ hồ sơ và sẽ sớm phản hồi đến các cơ quan báo chí truyền thông. Trong quá trình Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép, nếu nhận thấy không đủ điều kiện cần và đủ thì chúng tôi sẽ kiến nghị lên UBND thành phố Hà Nội để yêu cầu chủ đầu tư dừng hoạt động quán bia Vuvuzela, trả lại đúng công năng sử dụng,…”.

Hà Nội: Bao giờ mới ra văn bản dừng hoạt động quán bia Vuvuzela?
Hai tầng kỹ thuật tòa nhà Artemis cho quán bia Vuvuzela thuê lại.

Nhưng hiện tại, quán bia Vuvuzela vẫn hoạt động náo nhiệt, chưa có dấu hiệu tạm dừng hoạt động. Phải chăng, Sở Xây dựng Hà Nội đang chậm trễ trong quá trình ra văn bản. Liên hệ lại với ông Quang Anh, ông cho biết thêm: “Hiện nay vẫn đang giải quyết và đang cho anh em thu thập hồ sơ.”

Vậy phải đến bao giờ mới lãnh đạo Sở mới ra quyết định trong khi sự việc đã quá rõ ràng? Sự chậm trễ của cơ quan chức năng có đang “giúp đỡ” để chủ đầu tư có thêm thời gian hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan?

Qua tìm hiểu, tòa nhà Artemis trực thuộc chủ đầu tư là Công ty cổ phần ACC – Thăng Long đã đưa sử dụng vào được một thời gian nhưng bộc lộ rất nhiều sai sót. Trong đó có việc sử dụng 2 tầng hộp kỹ thuật tòa nhà này cho quán bia Vuvuzela thuê lại, nhưng chưa xin điều chỉnh quy hoạch tại Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội. Hơn nữa, khi đưa vào sử dụng sai mục đích như thế, theo thực tế tại địa điểm, vấn đề phòng cháy chữa cháy của cơ sở Vuvuzela này cũng chưa được đảm bảo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng và tài sản của cư dân nếu sự cố xảy ra.

Điểm 6.2.6 của Tiêu chuẩn Xây dựng Việt Nam 323:2004 (Ban hành kèm theo Quyết định số 26/2004/QĐ-BXD) về không gian kỹ thuật của tòa nhà chung cư đã chỉ rõ, nhà chung cư bắt buộc phải bố trí không gian kỹ thuật. Tuy nhiên, quyết định này không yêu cầu cụ thể là không gian kỹ thuật là cả tầng, hay một phần.

Thời gian qua, hàng loạt chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội đã bị tuýt còi vì sử dụng sai công năng, mục đích của tầng kỹ thuật. Chẳng hạn, Dự án Sky City của Công ty TNHH Hanotex xây dựng các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái, tầng mái tòa nhà A, B và sử dụng 1/2 diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng cho thuê.

Dự án Chung cư Capital Garden do CTCP TNHH Khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư, thay đổi thiết kế, chuyển đổi công năng 4 tầng (gồm tầng 3, 2 tầng kỹ thuật và 1 tầng cây xanh) thành các căn hộ, nâng tổng số căn hộ tăng từ 288 căn lên gần 400 căn

Hay Tòa nhà N09B1, Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy) của Công ty cổ phiếu Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) cho thuê mặt bằng sai công năng, mục đích sử dụng của tầng kỹ thuật 2A…

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14503 sec| 646.18 kb