Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau vụ cháy 13 người chết, rà soát lại năng lực PCCC các tòa chung cư

Sau vụ cháy 13 người chết, rà soát lại năng lực PCCC các tòa chung cư
“Phải thừa nhận thực tế rằng năng lực PCCC của nhiều chung cư làm chưa tốt. Đáng lo ngại nhất là dù có ban quản trị tòa nhà, có đội PCCC tại chỗ nhưng năng lực tổ chức thực hiện của lực lượng này còn hạn chế.", Trung tướng Thành cho biết.

Trưa 23/3, Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng bộ Công an có mặt để kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy thương tâm làm 13 người chết và 28 người bị thương xảy ra tại chung cư Carina Plaza.

Tại đây, sau khi kiểm tra tầng hầm chung cư, Trung tướng Bùi Văn Thành cho biết do diện tích đám cháy xảy ra ở tầng hầm chung cư vào ban đêm, người dân đang ngủ phía trên nên nhiều người không biết. Vị trí xuất phát vụ cháy lại xảy ra tại khu vực bãi để xe máy và xe ô tô nên lửa bén nhanh tạo khói bao trùm lên tòa nhà.

Sau vụ cháy 13 người chết, rà soát lại năng lực PCCC các tòa chung cư
Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra tại tầng hầm chung cư sau vụ cháy

Đáng nói khi vụ cháy xảy ra, hệ thống cửa ngăn cháy tự động bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên theo đường thang máy, thang bộ gây thiệt hại lớn về nhân mạng.

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết sẽ chỉ đạo rà soát lại năng lực PCCC của tất cả các chung cư cao tầng trên cả nước. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến năng lực của các ban quản lý tòa nhà và cơ chế phối kết hợp với người dân khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

“Phải thừa nhận thực tế rằng năng lực PCCC của nhiều chung cư làm chưa tốt. Đáng lo ngại nhất là dù có ban quản trị tòa nhà, có đội PCCC tại chỗ nhưng năng lực tổ chức thực hiện của lực lượng này còn hạn chế. Các hệ thống báo cháy, dụng cụ chữa cháy nhiều chung cư khi xảy ra sự cố không phát huy được kiềm chế đám cháy trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến”, Trung tướng Thành cho biết.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17836 sec| 622.797 kb