Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cán bộ bị kỷ luật vì tiệc cưới mời quá 300 khách

Hà Nội: Cán bộ bị kỷ luật vì tiệc cưới mời quá 300 khách
Thành uỷ Hà Nội chỉ rõ vẫn có một bộ phận cán bộ đảng viên xem thường, né tránh, không chú ý tới việc thực hiện các nội dung của chỉ thị gây dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

Thành uỷ Hà Nội vừa có kết quả 5 năm thực hiện chỉ thị 11 về thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới.

Theo báo cáo, sau 5 năm thực hiện, đa phần cán bộ, đảng viên và một bộ phận nhân dân tích cực hưởng ứng chỉ thị. Bước đầu đã có sự lên án của dư luận nhân dân đối với những biểu hiện phô trương, hình thức, tốn kém, trái với thuần phong mỹ tục cũng như việc lợi dụng tổ chức cưới để trục lợi.

Hà Nội: Cán bộ bị kỷ luật vì tiệc cưới mời quá 300 khách
Nhiều cán bộ Hà Nội bị kỷ luật do vi phạm trong tổ chức tiệc cưới. Ảnh minh hoạ

“Điển hình như huyện Đông Anh: Nếu cán bộ chủ chốt mời cưới con không báo cáo cấp ủy, tổ chức việc mời quá số lượng người theo quy định thì đa số cán bộ, đảng viên của cơ quan huyện ủy, UBND huyện sẽ không đi ăn cỗ… Hay như quận Hà Đông có mô hình đám cưới dưới 40-50 mâm cỗ; nhiều quận, huyện tổ chức đám cưới tập thể…” - báo cáo của Thành ủy Hà Nội nêu.

Tuy nhiên, Thành uỷ Hà Nội cũng chỉ rõ vẫn có một bộ phận cán bộ đảng viên xem thường, né tránh, không chú ý tới việc thực hiện các nội dung của chỉ thị gây dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

Cụ thể, tại huyện Thanh Trì để xảy ra trường hợp một Phó chủ tịch UBND xã tổ chức cưới cho con đã vi phạm làm cưới vượt quá số mâm cỗ theo qui định. Trường hợp này đã bị xử lý kỷ luật hình thức khiển trách về Đảng và chính quyền.

Ngoài ra, Quận ủy Hà Đông đã xử lý kỷ luật 20 cán bộ, đảng viên vi phạm quy định trong tổ chức tiệc cưới.

Theo ông Ngô Văn Nam - Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hoá và gia đình (Sở VH-TT Hà Nội), trong điều kiện đa số nhân dân còn khó khăn thì việc tổ chức đám cưới xa hoa lãng phí sẽ gây bức xúc cho .

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.33751 sec| 626.094 kb