Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020

Hà Nội cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020
Chiều ngày 21/2, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại phiên họp, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Sở đã chỉ đạo nhân dịp học sinh được nghỉ học, các đơn vị theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập. Sở GD&ĐT cùng với sở Y tế có kế hoạch, nội dung cụ thể về các phương án khi học sinh quay trở lại đi học. Sở sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tới tất cả các thầy cô giáo, trường học để thực hiện theo văn bản này để đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại đi học.

Ngoài ra, sở GD&ĐT cũng phối hợp với sở Y tế, sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa, đến hết ngày 1/3. Như vậy, tính đến ngày 21/2, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học gần 3 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo sở LĐ-TB&XH Hà Nội cũng đồng kiến nghị với sở GD&ĐT, đề xuất UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học thêm một tuần, đến đầu tháng 3/2020.

Hà Nội cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020
Chủ tịch Hà Nội cho học sinh nghỉ hết tháng 2/2020. Ảnh: Zing.vn

“Trong 2 ngày vừa qua, toàn bộ các hệ thống chính trị đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện chúng ta vẫn còn 62 trường hợp được cách ly tại các bệnh viện, và hơn 400 trường hợp phải cách ly tại các cộng đồng. Tôi yêu cầu các sở ban ngành khi đưa ra đề xuất cho học sinh nghỉ học thì cần phải có căn cứ để thuyết phục, không thể đi theo phong trào. Mục tiêu của chúng ta là không để 1 trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn, và quan trọng là phải đảm bảo cho người dân, học sinh, sinh viên”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

“Trên cơ sở tình hình thế giới, trong nước, đặt vấn đề sức khoẻ của học sinh, sinh viên và người dân là quan trọng và kiểm tra lại điều kiện và nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh học sinh, Hà Nội quyết định sinh viên học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ hết tháng 2, tức là nghỉ tới ngày 1/3. Ngày 2/3 các trường phải chuẩn bị đảm bảo các điều kiện để các cháu đi học trở lại bình thường”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Ông Ngô Văn Quý - PCT UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện thành phố vẫn có nguy cơ do dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp, Hà Nội vẫn còn trường hợp phải giám sát và là địa bàn giáp ranh với Vĩnh Phúc, nơi có nhiều người mắc bệnh. Qua thăm dò trực tiếp và qua mạng của một số trường trên địa bàn, 85% giáo viên và 95% phụ huynh đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Trước đó ngày 14/2, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành xem xét cho học sinh nghỉ hết tháng 2. Từ tình hình thực tế, Bộ sẽ điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học 2019-2020.

Hầu hết địa phương đã điều chỉnh lịch nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2, đi học trở lại vào đầu tháng 3. Riêng TP.HCM ngày 20/2 đã có văn bản tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng bộ GD&ĐT kiến nghị cho học sinh nghỉ học hết tháng 3, học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra cuối tháng 7, chậm hơn một tháng so với năm 2019.

 

        

    

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56412 sec| 633.43 kb