Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội cho phép shipper hoạt động tại các quận, huyện 'vùng đỏ'

Hà Nội cho phép shipper hoạt động tại các quận, huyện 'vùng đỏ'
Các shipper tại Hà Nội sẽ được rà soát và hoạt động hoạt động trong phân vùng 1 (vùng đỏ) để đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân.

Chiều 4/9, theo báo Tiền Phong, lãnh đạo  Sở Công Thương Hà Nội đã thông tin về việc vận chuyển, cung ứng hàng hóa cho người dân tại 10 quận, huyện phân vùng 1 (vùng đỏ). Theo đó, hoạt động này sẽ được thực hiện bằng xe ô tô. Bên cạnh đó, đối với các shipper (giao hàng thông minh), cơ quan chức năng sẽ tiến hành ra soát và cho phép lực lượng này hoạt động trong phân vùng 1 để phục vụ nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa cho người dân.

Được biết, 10 quận, huyện thuộc phân vùng 1 của Hà Nội bao gồm quận Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai; một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Hà Nội cho phép shipper hoạt động tại các quận, huyện 'vùng đỏ'
Hà Nội sẽ rà soát và cho phép shipper hoạt động tại các quận, huyện "vùng đỏ". Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung, điều phối hàng hóa cho từng phân vùng sau ngày 6/9.

Cụ thể, theo VnExpress, tại phân vùng 1, người dân vẫn được phát phiếu đi chợ, siêu thị 2 lần một tuần; mua hàng theo hình thức mua hàng trực tuyến. Các đơn vị cung ứng hàng hóa thực hiện giao hàng qua nhân viên giao hàng theo địa bàn các quận, huyện.

Tại phân vùng 1 có 78 siêu thị, 149 chợ, 5.095 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu có hình thức bán hàng trực tuyến, 927 địa điểm sẵn sàng trưng dụng làm kho, điểm bán hàng lưu động ngay khi cần thiết. Các hệ thống này bảo đảm cung ứng hàng hóa cho khoảng 3,78 triệu dân.

Để nguồn cung không đứt gãy, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị chính quyền địa phương đảm bảo cho các xe vận chuyển được lưu thông bình thường qua các chốt kiểm soát của thành phố và các phân vùng.

Đối với khu vực cách ly, phong tỏa trong phân vùng 1, chính quyền các quận, huyện có thể huy động tổ dân phố, hội phụ nữ, thanh niên, shipper... hỗ trợ đưa hàng tới từng hộ dân hoặc tới các chốt kiểm soát dịch.

Với phân vùng 2 và phân vùng 3, người dân được mua hàng thiết yếu thông qua 23 siêu thị, 300 chợ, 4.451 cửa hàng tiện ích, 354 cửa hàng gas, gần 1.500 điểm bán hàng lưu động... Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân phân vùng 2 và 3 sẽ được đảm bảo trong thời gian này. 

Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh thành phố luôn bảo đảm chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng và điều phối, cung ứng hàng hóa đầy đủ đến toàn bộ người dân trên địa bàn. Người dân không cần mua sắm tích trữ, chỉ mua đủ dùng theo lịch đi mua hàng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44712 sec| 642.18 kb