Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội đang rà soát dịch vụ công liên quan đến Nhật Cường Mobile

Hà Nội đang rà soát dịch vụ công liên quan đến Nhật Cường Mobile
Ông Hoàng Trung Hải cho biết:"Vụ Nhật Cường là Bộ Công an làm, liên quan đến một doanh nghiệp trốn thuế". Trước phản ánh Công ty này cung cấp nhiều dịch vụ công cho Hà Nội. Thành uỷ đã giao cho UBND rà soát".

Sáng ngày 21/5, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trả lời báo chí liên quan đến việc cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố , khám xét với Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường) cùng 8 người về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, phóng viên nêu câu hỏi có dịch vụ công của thành phố được triển khai bởi Công ty Nhật Cường, trong đó có lĩnh vực giáo dục, vậy diễn biến trên ảnh hưởng như thế nào?.

Ông Hoàng Trung Hải cho biết:"Vụ Nhật Cường là Bộ Công an làm, liên quan đến một doanh nghiệp trốn thuế". Trước phản ánh Công ty này cung cấp nhiều dịch vụ công cho Hà Nội. Thành uỷ đã giao cho UBND rà soát, "trước hết phải bảo đảm mọi việc không bị ảnh hưởng, nhất là trong bối cảnh chuẩn bị thi, sổ điểm như thế nào, dịch vụ công ra sao...".

Hà Nội đang rà soát dịch vụ công liên quan đến Nhật Cường Mobile
Ông Hoàng Trung Hải trả lời báo chí sáng 21/5. 

"Cho đến nay, tôi được hoạt động bình thường của thành phố không bị ảnh hưởng. Chủ tịch thành phố và giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đều bảo đảm việc này", Bí thư Hà Nội nói.

"Hà Nội cũng sẽ phối hợp với Bộ Công an, nếu có vấn đề liên quan thì sẽ thực hiện", ông nói. Ngoài ra, ông Hoàng Trung Hải nói thành phố cũng rà soát lại việc "thông tin báo chí nêu về quy trình, thủ tục pháp lý chỉ định thầu (liên quan đến Công ty Nhật Cường) có đúng không? Việc nào sai thì xử lý, xem trách nhiệm của ai, như thế nào? Thực tế, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thành phố chứ không chỉ mình Nhật Cường".

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Nhật Cường có vốn điều lệ 38 tỷ đồng, Tổng giám đốc là Bùi Quang Huy cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55458 sec| 633.609 kb