Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Dự án Tháp Tài chính Quốc tế vẫn là bãi đất hoang?

Hà Nội: Dự án Tháp Tài chính Quốc tế vẫn là bãi đất hoang?
Dự án Tháp Tài chính Quốc tế thuộc công ty liên kết của Tập đoàn Bảo Việt bất động gần 8 năm nay vẫn bỏ hoang cho cỏ mọc mặc dù dự kiến khởi công từ năm 2010.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Tháp Tài chính Quốc tế (IFT) nằm tại vị trí 220 đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) với diện tích 13.159 m2, chiều cao 150m được dự kiến khởi công từ năm 2010, nhưng sau gần 8 năm, dự án vẫn nằm án binh bất động.

Nơi đây được coi là một trong những lô đất vàng hiếm có còn lại ở quận Cầu Giấy. Ngày 29/12/2005, UBND TP Hà Nội có quyết định 8506/QĐ–UB phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất khi giao 13.159 m2 đất tại đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cho Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở.

Hà Nội: Dự án Tháp Tài chính Quốc tế vẫn là bãi đất hoang?
Nằm ở vị trí “vàng” nhưng dự án này vẫn chưa được triển khai.

Năm 2013, dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép quy hoạch cho chủ đầu tư là Tổng Cty Bảo Việt nhân thọ. Theo đó, địa điểm xây dựng dự án nằm ở số 220 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Diện tích lô đất nghiên cứu quy hoạch 13.159 m2 với một công trình cao 34 tầng, chiều cao tối đa 150 m. Ngày 28/5/2013, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP. Hà Nội có văn bản chấp thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ công trình “Tháp Tài chính Quốc tế”.

Năm 2013, dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép quy hoạch cho chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư Bảo Việt – SCIC. Theo quan sát của PV, hiện tại dự án vẫn là bãi đất hoang cỏ mọc um tùm, 1 phần dự án thì được sử dụng là nơi tập kết rác, phần còn lại được “tận dụng” làm bãi trông giữ xe ô tô.

Hà Nội: Dự án Tháp Tài chính Quốc tế vẫn là bãi đất hoang?
Dự án được sử dụng làm bãi trông giữ xe.

Điều đáng nói là dự án này nằm ở vị trí vô cùng đáng mơ ước khi xung quanh đều là những trung tâm thương mại, cao ốc, siêu thị BigC, trục đường lớn Trần Duy Hưng – Phạm Hùng với nhiều phương tiện qua lại. Tuy nhiên trái lại với những lợi thế đó thì dự án Tháp Tài chính Quốc tế lại đang bị để lãng phí.

Phạm vi ranh giới của dự án, phía Tây Nam giáp siêu thị Big C, phía Đông Nam giáp đường Trần Duy Hưng, phía Đông Bắc giáp đường Hoàng Minh Giám, phía còn lại giáp đường nội bộ và khu nhà Vimeco.

Theo quy hoạch dự án Tháp tài chính IFT được kỳ vọng nếu được khởi công xây dựng đúng tiến độ khi hoàn thành sẽ tạo ra bộ mặt, diện mạo mới cho hoạt động kinh doanh, văn phòng cao cấp, trung tâm thương mại hiện đại… thậm chí còn được kỳ vọng là tòa nhà xanh, thông minh của Hà Nội. Tuy nhiên, từ đó cho đến nay, dự án vẫn nằm im bất động, không thấy có động thái nào cho thấy dự án tiếp tục được triển khai xây dựng.

Hà Nội: Dự án Tháp Tài chính Quốc tế vẫn là bãi đất hoang?
Cỏ mọc um tùm trùm khắp dự án.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với một cán bộ truyền thông tập đoàn Bảo Việt, người này cho biết: “Về dự án tháp tài chính quốc tế thì không liên quan đến tập đoàn Bảo Việt và chị cũng không nắm được thông tin về dự án, em cứ trao đổi với bên Công ty TNHH đầu tư Bảo Việt – SCIC để tìm hiểu thông tin về dự án”.

Thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 3/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát trước khi thực hiện việc xem xét hủy các dự án giao đất quá 3 năm nhưng chưa thực hiện.

Như vậy,  kể từ khi được giao đất năm 2005 đến nay dự án này vẫn là bãi đất hoang, cỏ mọc ùm tùm, được quây tôn xung quanh. Dư luận đang đặt dấu hỏi về mảnh đất vàng này bao giờ mới được khởi công sau nhiều năm nằm bất động. Liệu có vướng mắc gì xung quanh việc triển khai dự án này hay không?

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Đào Hà - Hoàng Lâm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16523 sec| 642.219 kb