Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Hà Nội lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân
Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch về việc tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 3, 4 năm 2021.

Hà Nội lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân
Sở Y tế Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai tiêm chủng 91.000 liều vaccine COVID-19 cho người dân. Ảnh: VTC

Ngày 10/6,  tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết TP đã nhận được hướng dẫn của Bộ Y tế về vấn đề triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân và cam kết sẽ thực hiện một cách công khai, minh bạch đúng đối tượng, nhanh chóng và an toàn nhất. Theo đó, Sở đang sắp xếp kế hoạch và sẽ nhanh chóng triển khai tiêm chủng ít nhất 1 mũi đới với người dân.

Cũng trong cuộc họp này, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin thêm rằng TP đã ban hành kế hoạch số 8711 ngày 8/6/2021 về việc tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 3, 4 năm 2021.Trong đợt triển khai này, tổng cộng 91.000 liều vaccine do hãng dược AstraZeneca sản xuất sẽ được Bộ Y tế phân phối cho Hà Nội.

Những nhóm đối tượng nằm trong diện ưu tiên tiêm chùng lần này bao gồm: Những người đã được tiêm mũi đầu tiên, đảm bảo khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất 8 tuần, ước tính số đối tượng trong nhóm này là 54.193 người. 

Nhóm 2 là người làm việc trong các cơ sở y tế (cán bộ y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập chưa được tiêm vắc xin ), khoảng 11.266 người.

Nhóm thứ 3 là những đối tượng tham gia phòng chống dịch. Trong đó, khoảng 505 người là  cán bộ trực tiếp tham gia phục vụ tại các khu cách ly tập trung do UBND Thành phố thành lập đang thực hiện tiếp nhận các trường hợp cách ly chưa được tiêm vaccine; 17.486 người là thành viên Ban chỉ đạo PCD Thành phố, Ban chỉ đạo PCD ngành Y tế, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành; thành viên Tổ COVID cộng đồng tại 579 xã, phường, thị trấn chưa được tiêm vaccine.

Cuối cùng, nhóm thứ 4 là những đối tượng nguy cơ mắc COVID-19, cụ thể là công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các đơn vị: Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, khoảng 7.000 người.

Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh thành phố sẽ chủ động lo nguồn cung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược thần tốc về vắc xin, chỉ đạo của Thành ủy, đồng thời vận động các doanh nghiệp đóng góp và chủ động đăng ký với thành phố để có vaccine tiêm cho công nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.70706 sec| 634.055 kb