Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Tiểu học Chu Văn An dạy môn liên kết khi chưa hỏi ý kiến PHHS?

Hà Nội: Tiểu học Chu Văn An dạy môn liên kết khi chưa hỏi ý kiến PHHS?
Nhiều phụ huynh học sinh có con học lớp 1 tại Trường tiểu học Chu Văn An Hoàng Mai ngỡ ngàng khi trong thời khóa biểu của con mình có môn tiếng Anh liên kết Bình Minh trong khi bản thân PHHS chưa được hỏi ý kiến là có đồng ý hay không.

PhapluatNet nhận được nhiều phản ánh của có con năm nay học tại lớp 1 tại Trường tiểu học Chu Văn An có địa chỉ tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội về việc nhà trường tự ý đưa môn tiếng Anh Bình Minh, là môn tiếng Anh liên kết vào thời khóa biểu của học sinh nhưng chưa hỏi ý kiến của phụ huynh học sinh (PHHS) có đồng ý hay không. Môn tiếng Anh Bình Minh này được bố trí vào buổi học đầu giờ chiều các ngày thứ 2 và thứ 5. Như vậy, theo ý kiến của các PHHS này thì việc đó dường như là nhà trường đã ép các con phải tự nguyện học môn học mà không có trong quy định của Sở GDĐT Hà Nội.

Hà Nội: Tiểu học Chu Văn An dạy môn liên kết khi chưa hỏi ý kiến PHHS?
Thời khóa biểu của một học sinh lớp 1 trường tiểu học Chu Văn An, Hoàng Mai, Hà Nội.

Anh C., là phụ huynh học sinh có con học lớp 1 tại Trường tiểu học Chu Văn An cho biết: Tôi rất ngỡ ngàng khi nhận được tờ thời khóa biểu của con, trong đó có môn tiếng Anh Bình Minh là môn tiếng Anh liên kết giảng dạy với nhà trường, có nghĩa là tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình mà quyết định có cho con theo học hay không? Nhưng điều đáng nói là Trường tiểu học Chu Văn An chưa hề hỏi ý kiến của PHHS, kể cả thời gian các con đi học hè tại trường, mà đã bố trí môn này vào trong thời khóa biểu như là một môn học bắt buộc.

“Học phí như thế nào, bao nhiêu tiền gia đình cũng chưa biết, chưa nắm được, cũng chưa thấy ai thông báo gì cả. Tuy rằng tiền học phí không nhiều nhưng cũng liên quan đến chi tiêu của gia đình nên chúng tôi cũng phải nắm được. Hoặc nếu gia đình có điều kiện cho con học ở các Trung tâm tiếng Anh bên ngoài thì cũng không cần thiết phải học tại đây nên việc bố trí môn tiếng Anh này vào đầu giờ chiều buổi học là không hợp lý. Trong khi đó, do sĩ số quá đông, trường chỉ bố trí cho các con học 4 ngày/tuần, phải cắt ngắn chương trình giảng dạy mà lại bố trí môn học tự nguyện như vậy thì liệu kiến thức của học sinh có được đảm bảo?”, Anh C. nêu thắc mắc.

Liên quan đến vấn đề này, PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Thêu – Hiệu trường trường tiểu học Chu Văn An Hoàng Mai để làm rõ những vấn đề trên, bà Thêu cho biết: “Tiếng Anh Bình Minh là môn học liên kết, nhà trường muốn tạo điều kiện cho các con làm quen với môn học nên có liên kết với Trung tâm Bình Minh vào giảng dạy cho các con. Bây giờ mới là đầu năm học, nhà trường chưa tổ chức họp PHHS nên thời gian này mới chỉ là cho các con học trải nghiệm trước. Đợi đến buổi họp PHHS sẽ thông báo, ai có điều kiện cho con theo học thì nhà trường sẽ tổ chức”.

Hà Nội: Tiểu học Chu Văn An dạy môn liên kết khi chưa hỏi ý kiến PHHS?
Trường tiểu học Chu Văn An, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Về câu hỏi với học sinh không học tiếng Anh liên kết thì trường sẽ bố trí như thế nào, vì một lớp có học sinh học, học sinh không? Bà Thêu cho biết là nhà trường vẫn bố trí người trông cho đến khi hết giờ. Lý do bố trí thời khóa biểu như vậy thì theo trả lời của bà Thêu: “Do trường có nhiều lớp 1 (23 lớp) nên phải bố trí xen kẽ thời khóa biểu để giảm tải cho học sinh và cho giáo viên, không phải lớp nào cũng bố trí thời khóa biểu như vậy. Trường tiểu học Chu Văn An có 1 giáo viên dạy ngoại ngữ được biên chế, nhà trường đang xin thêm 1 suất biên chế nữa”.

Về hợp đồng liên kết thì bà Hiệu trưởng cho biết: Trung tâm tiếng Anh Bình Minh đã được Sở GDĐT Hà Nội cho phép giảng dạy. Học phí dự kiến đối với học sinh trường tiểu học Chu Văn An Hoàng Mai theo học sẽ là 140.000 đồng/tháng/học sinh, nhà trường sẽ được trích lại 20% học phí này để bù đắp những chi phí của nhà trường”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

PV

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14839 sec| 636.688 kb