Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh ngoại thành trở lại trường

Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh ngoại thành trở lại trường
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đưa ra đề nghị tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP.Hà Nội ngày 14/10 xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường.

Theo VietnamNet, tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP ngày 14/10, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp vừa qua, việc giữ được Hà Nội an toàn như hiện nay là kết quả đặc biệt đáng ghi nhận,...

Ông Sơn cho rằng, TP nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh ngoại thành trở lại trường
                 Bộ trưởng GD-ĐT đề xuất Hà Nội xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường. Ảnh: Bộ GD-ĐT​​​​​​

Theo Vnexpress, hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng nhiều phương án để trường học mở cửa trở lại. Trong đó, phương án được đánh giá khả thi nhất là cho những khối lớp đầu và cuối cấp đi học trước, sau đó mở cửa dần. Dự kiến, các quận, huyện thuộc "vùng xanh", ít nguy cơ bùng phát dịch bệnh sẽ mở cửa trước. Đây cũng là ý kiến được đông đảo giáo viên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện tán thành.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021, Chính phủ yêu cầu những vùng kiểm soát được Covid-19 và bảo đảm an toàn cần tổ chức dạy và học trực tiếp ngay từ tháng 10, đồng thời giao Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các cơ quan, địa phương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn khi học sinh trở lại.

Quan điểm chung của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về thực hiện năm học 2021 - 2022 là cần linh hoạt, thích ứng trong việc chuyển trạng thái. Cụ thể là sẵn sàng để có thể nhanh chóng chuyển đổi hình thức dạy học: trực tiếp hoặc trực tuyến, qua truyền hình, trong đó phải tranh thủ tận dụng tối đa "thời gian vàng" là khi dịch bệnh kiểm soát được, học sinh được an toàn để trở lại trường củng cố kiến thức, thực hiện những hoạt động dạy học, giáo dục cần triển khai trực tiếp.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại cả nước vẫn còn 32 tỉnh, thành đang phải cho học sinh học trực tuyến, qua truyền hình. Có 23 tỉnh, thành cho 100% học sinh trở lại trường và 8 địa phương kết hợp nhiều hình thức học tập.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61657 sec| 634.398 kb