Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10

Hà Nội vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10
Đại diện sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10 theo kế hoạch. Đồng thời môn thi thứ 4 sẽ công bố trước ngày thi 2 tháng.

Theo TTXVN đưa tin, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Theo sự chỉ đạo của bộ GD-ĐT, của UBND Thành phố Hà Nội, sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chọn ngày thi vào lớp 10 THPT phù hợp sau khi kết thúc năm học 2019 - 2020. Cùng với đó, môn thi thứ 4 sẽ được thông báo trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức. Nội dung thi sẽ gồm các kiến thức trong chương trình mà bộ GD-ĐT đã tinh giản.

Hà Nội vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10
Hà Nội giữ nguyên 4 môn thi vào lớp 10. Ảnh minh hoạ.

Sở GD-ĐT sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí. Dự kiến ngày thi vào lớp 10 là 1/6, nhưng do dịch Covid-19 còn phức tạp nên sở sẽ bố trí thời gian thi tuyển theo khung kế hoạch thời gian năm học của bộ GD-ĐT.  

Như vậy, học sinh lớp 9 của Hà Nội năm nay sẽ tiếp tục học tất cả các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Sinh học, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Trước đó, do học sinh phải nghỉ học quá dài vì dịch bệnh Covid-19, nhiều cha mẹ học sinh và đại diện các nhà trường mong muốn và kiến nghị Hà Nội bỏ môn thi thứ tư để giảm áp lực cho học sinh.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Marie Curie Hà Nội, đã viết thư kiến nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị giảm môn thi thứ tư của kỳ thi vào lớp 10 năm nay để giảm áp lực cho giáo viên và học sinh cuối cấp, giúp người dân yên tâm, đồng lòng chống dịch bệnh Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36105 sec| 633.656 kb