Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cây xăng xã Tam Hưng bị đề nghị đình chỉ khi thi công chưa có GPXD

Hà Nội: Cây xăng xã Tam Hưng bị đề nghị đình chỉ khi thi công chưa có GPXD
Công trình cửa hàng xăng dầu xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) chưa được cấp phép xây dựng, chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý như đảm bảo PCCC, giấy phép về môi trường nhưng chủ đầu tư là Tổng công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam vẫn cho thi công.

Phán ánh đến PhapluatNet, thời gian vừa qua trên địa bàn xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội bỗng xuất hiện một doanh nghiệp về đổ đất, san nền, làm móng thi công trên một phần cánh đồng của xã để xây dựng cửa hàng xăng dầu khi chưa được cấp phép, chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, giấy phép về môi trường...

Hà Nội: Cây xăng xã Tam Hưng bị đề nghị đình chỉ khi thi công chưa có GPXD
Cửa hàng xăng dầu đang được thi công, san lấp, làm móng khi chưa đủ thủ tục pháp lý.

Được biết, tại quyết định số 2979/QĐ-UBND ngày 15/06/2019, UBND TP. Hà Nội cho Tổng công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam chuyển mục đích 2.887m2 đất nông nghiệp tại thôn Song Khê (xã Tam Hưng) để thực hiện dự án cửa hàng xăng dầu Tam Hưng. Quyết định nêu rõ, ngoài trách nhiệm phải kê khai nộp tiền thuê đất, bảo vệ và phát triển đất trồng lúa, chủ đầu tư còn phải liên hệ Sở Xây dựng TP. Hà Nội để xin giấy phép xây dựng và các thủ tục khác theo quy định.

Tuy nhiên, trong khi chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý trên, chủ đầu tư đã ngang nhiên thi công dự án.

Trao đổi nhanh qua với PV PhapluatNet, ông Thuật - Đội trưởng TTXD huyện Thanh Oai cho biết: “Cây xăng có địa chỉ tại xã Tam Hưng hoạt động thi công khi chưa được cấp phép, chủ đầu tư là Tổng công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam trước kia có về trình thông báo về việc xác định mốc giới, được thành phố cấp sổ đỏ, cấp mốc giới để phân định mốc giới và được Thanh tra giao thông cấp phép đấu nối đường giao thông với cây xăng. Sau khi đưa ra thông báo, UBND xã đã phối hợp kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, chủ đầu tư đã xây móng nên UBND xã đã phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng xuống đình chỉ, ngăn chặn và ra quyết định xử phạt hành chính”.

“Tính đến thời điểm hiện tại, huyện đang chuẩn bị đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tương đương với mức phạt từ 4 – 70 triệu đồng. Đình chỉ không cho xây dựng, khi nào hoàn thiện hồ sơ cấp phép cũng như toàn bộ các giấy phép về môi trường, phòng chống cháy nổ, đầy đủ các thủ tục mới được xây dựng. Nếu trong thời gian này, chủ đầu tư mà tiếp tục thi công và tái phạm thì sẽ chuyển hồ sơ và cương quyết không cấp phép', Ông Thuật khẳng định.

Hà Nội: Cây xăng xã Tam Hưng bị đề nghị đình chỉ khi thi công chưa có GPXD
Cơ quan chức năng đang yêu cầu chủ đầu tư cửa hàng xăng dầu bổ sung giấy phép và các loại giấy tờ liên quan.

PV có đặt câu hỏi liên quan đến việc xử phạt đã được UBND huyện thực hiện chưa? Ông Thuật cho biết, thời điểm này toàn bộ hồ sơ đã gửi cho Phòng tư pháp để thẩm định lại lần nữa sau đó chuyển lên UBND huyện rồi mới bắt đầu ký quyết định xử phạt. Việc đình chỉ không cho chủ đầu tư tổ chức thi công nữa là chắc chắn, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì các cơ quan chức năng sẽ phối hợp và có biện pháp khác cứng rắn hơn.

PV cũng đã liên hệ trực tiếp đến số điện thoại của đồng chí Chủ tịch UBND xã Tam Hưng và đặt lịch làm việc nhưng luôn nhận được câu trả lời rằng “tôi bận họp” và thậm chí không nghe máy.

Kinh doanh xăng dầu là ngành nghề có điều kiện, vì vậy, để dự án triển khai được thuận lợi, được nhân dân địa phương ủng hộ, tạo điều kiện, đề nghị Tổng công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam tiếp tục hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý theo quy định về xây dựng, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo luật định.

Khoản 3, Điều 24, Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu: Điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu quy định rõ, phải “được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn cửa hàng bán lẻ xăng dầu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62423 sec| 646.188 kb