Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Dự án số 2 Ngõ Giếng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm TTXD

Hà Nội: Dự án số 2 Ngõ Giếng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm TTXD
Trước những sai phạm tại Dự án Tòa nhà thương mại, dịch vụ và khách sạn (số 2 Ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) do Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Ngôi nhà mới làm chủ đầu tư, UBND quận Đống Đa đã 2 lần ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Ngôi Nhà mới với tổng số tiền lên đến 90 triệu đồng.

Như PhapluatNet đã thông tin trước đó, Dự án số 2 Ngõ Giếng là công trình xây dựng trên khu đất gần 400m2 được UBND TP. Hà Nội cho thuê từ năm 2017, chủ đầu tư là Công ty TNHH dịch vụ đầu tư Ngôi nhà mới. Dự án được cấp giấy phép xây dựng số: 77/GPXD ngày 7/9/2018 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp. Công trình tòa nhà thương mại, dịch vụ và khách sạn số 2 Ngõ Giếng có quy mô cao 7 tầng + 1 tum thang kỹ thuật và 2 tầng hầm; diện tích xây dựng là 356m2; tổng chiều cao là 27,95m. Tổng số phòng khách sạn là 38 phòng, trong đó từ tầng 2 đến tầng 5 bố trí 7 phòng/tầng, tầng 6 và 7 bố trí 5 phòng/tầng.

Hà Nội: Dự án số 2 Ngõ Giếng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm TTXD
Dự án số 2 Ngõ Giếng liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì vi phạm TTXD.

Tuy nhiên, dù đã được cấp phép và tổ chức thi công nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Ngôi Nhà Mới lại chia nhỏ phòng khách sạn, tăng số lượng phòng của dự án từ 38 lên 50 phòng; Điều chỉnh tăng chiều cao tầng hầm 1 từ 2,5m lên 3m; tầng hầm 2 từ 3m lên 3,2m. Đồng thời, giảm chiều cao tầng 1 từ 4,85m xuống 4,35m.

Tiếp đó, Chủ đầu tư lại có công văn xin điều chỉnh phương án kiến trúc công trình. Đề xuất bổ sung thang bộ kết cấu bằng thép từ tầng 1 đến tầng 7; điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, từ tầng 2 đến tầng 5 tăng từ 3m/tầng lên 3,2m/tầng; giảm chiều cao tầng 6 từ 3,9m xuống 3,2m, tầng 7 từ 3,9m xuống 3,8 m2; Tổng số phòng khách sạn xin giảm từ 50 phòng xuống còn 46 phòng.

Ngày 18/6/2019, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa đã lập biên bản vi phạm hành chính về việc tổ chức thi công xây dựng công trình sai so với GPXD được cấp năm 2018 về chiều cao các tầng hầm và từ tầng 1 đến tầng 4.

Tiếp đến, ngày 21/06/2019, UBND quận Đống Đa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Ngôi Nhà mới, chủ đầu tư công trình vi phạm, với số tiền 40 triệu đồng.

Trong Quyết định xử phạt, UBND quận Đống Đa yêu cầu: “Chủ đầu tư phải đình chỉ việc thi công xây dựng công trình, tuyệt đối không để phát sinh thêm vi phạm; Liên hệ các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được hướng dẫn cấp GPXD điều chỉnh theo quy định. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, nếu chủ đầu tư chưa được cấp GPXD điều chỉnh thì phải tự khắc phục, phá dỡ phần sai phạm”.

Dù bị đình chỉ, nhưng vào thời điểm tháng 7/2019, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phát hiện công trình đã thi công xây dựng phần thô đến tầng 6, và đến thời điểm hiện tại, công trình đã xây dựng phần thô đến tầng 7 và có nhiều dấu hiệu sai phạm so với giấy phép.

Đến ngày 03/09/2019, ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa tiếp tục ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2313/ QĐ-XPVPHC đối với chủ đầu tư dự án số 2 Ngõ Giếng - Công ty Ngôi Nhà mới với số tiền là 50 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND quận Đống Đa yêu cầu: Chủ đầu tư phải đình chỉ thi công, tuyệt đối không phát sinh thêm vi phạm trật tự xây dựng; Liên hệ với các cấp có thẩm quyền để được hướng dẫn cấp GPXD điều chỉnh theo quy định; Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, nếu chủ đầu tư chưa được cấp GPXD điều chỉnh thì phải tự khắc phục, phá vỡ bộ phận vi phạm và chỉ được phép tiếp tục thi công công trình khi đã xử lý, khắc phục các tồn tại nêu trên. Như vậy dự án số 2 Ngõ Giếng đã bị xử phạt 2 lần với tổng số tiền lên đến 90 triệu đồng.

Hà Nội: Dự án số 2 Ngõ Giếng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm TTXD
Hiện tại dự án trên đã bị tạm đình chỉ thi công.

Vừa qua, Sở Xây dựng cũng đã ban hành Kế hoạch số 72/KH-SXD về Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng của một số Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện và UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây được coi là một trong những phương án cần thiết để đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn Thủ Đô.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37829 sec| 646.703 kb