Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Chung cư Mỹ Đình Plaza sử dụng sai công năng tầng kĩ thuật?

Hà Nội: Chung cư Mỹ Đình Plaza sử dụng sai công năng tầng kĩ thuật?
Được giới thiệu là một dự án đáng sống, sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi nằm giữa trung tâm TP. Hà Nội và liền kề với các Khu đô thị mới, thế nhưng khi đưa vào khai thác và sử dụng, Chung cư Mỹ Đình Plaza có địa chỉ tại 138 - 140 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội lại bộc lộ nhiều sai sót, ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân.

Thời gian gần đây, cư dân tại chung cư Mỹ Đình Plaza liên tục phản ánh đến PhapluatNet về việc tầng 3A và tầng 25A của tòa nhà được quy định là tầng kỹ thuật, thế nhưng từ nhiều năm nay, chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Xây lắp điện 1 (PCC1) lại tự ý biến đổi phần lớn diện tích, chia nhỏ thành những văn phòng cho thuê sai quy định so với mục đích thiết kế đã được phê duyệt và cấp phép xây dựng.

Cư dân ở đây cho biết, trước đây để thu hút khách hàng khi tìm hiểu dự án và mua căn hộ, chủ đầu tư đã giới thiệu chung cư Mỹ Đình Plaza với những lời lẽ có cánh: “Tọa lạc tại số 140 Trần Bình- Quận Cầu Giấy- Hà Nội, chung cư Mỹ Đình plaza sở hữu một vị trí vô cùng thuận lợi, nằm ngay cạnh 198, Bến Xe Mỹ Đình, Làng Mỹ Đình, Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, Sân vận động Mỹ Đình, Đường trên cao vành đai 3… Nằm ngay đầu các con phố như: Xuân Thủy – Cầu Giấy, Phạm Hùng , Lê Đức Thọ, Tôn Thất Thuyết. Trong bán kính 1 km là các trường học danh tiếng nhất tại Hà Nội : ĐH Thương Mại, ĐH Sư Phạm, ĐH Ngoại Ngữ , HV Báo Chí … các trường học từ cấp 1 đến cấp 3 đều là trường điểm và chất lượng cao của thành phố. Trong khuôn viên của dự án có vườn hoa, trồng cây xanh và sân vườn...”.

Hà Nội: Chung cư Mỹ Đình Plaza sử dụng sai công năng tầng kĩ thuật?
Chung cư Mỹ Đình Plaza có địa chỉ tại 138 - 140 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên hiện tại, theo phản ánh của cư dân thì toàn bộ dự án không có vườn hoa cây xanh nào. Thay vào đó là hai nhà để xe ở 2 cổng tòa nhà hoạt động khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Trong đó, nhà xe thông minh cao 6 tầng nằm ở lối ra cửa phố Đồng Bát, còn nhà xe 2 tầng nằm ở cửa ra phố Trần Bình.

Mục sở thị chung cư Mỹ Đình Plaza, phóng viên ghi nhận phần lớn diện tích trên tầng 3A và tầng 25A của dự án đã được chủ đầu tư sử dụng cho thuê văn phòng. Các văn phòng được cho thuê là văn phòng của các công ty như Cty CP lắp máy công nghiệp Việt Nam, Cty CP cơ khí 68 và xây dựng Thăng Long, Cty CP dược phẩm và thiết bị y tế Đông Nam Á, Cty Phúc Bình… Các văn phòng này bên cạnh và xen lẫn vào các khu vận hành thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp nước, điện,… tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao.

Hà Nội: Chung cư Mỹ Đình Plaza sử dụng sai công năng tầng kĩ thuật?
 Địa chỉ của Cty CP dược phẩm và thiết bị y tế Đông Nam Á được thông báo trên website là tại Tầng 25A, Số 138 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm.

Cũng theo quan sát của phóng viên tại khuôn viên của dự án, chỉ thấy một sân chơi nhỏ cho trẻ em, đường đi và 2 nhà xe cao tầng được xây dựng bằng thép. 

Một cư dân với phóng viên: “Tòa nhà này Cty Phúc Bình thuê nhiều nhất. Tầng 3, tầng 4 là làm việc còn tầng 6 sử dụng làm kho. Trên tầng 25 có công ty làm rượu và Cty Đại Việt nhưng không biết họ hoạt động trong lĩnh vực gì”.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Mỹ Đình 2. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Tiến – Cán bộ tổ TTXD phường thừa nhận chung cư Mỹ Đình Plaza có xảy ra tình trạng như báo chí phản ánh và cho biết: “Giai đoạn 2018 thì Thanh tra Bộ Xây dựng đã vào đấy kiểm tra, cơ bản là cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ban hành các quyết định khắc phục hậu quả áp dụng bằng hình thức phạt tiền để xử lý cái phần sai phạm đấy”.

Hà Nội: Chung cư Mỹ Đình Plaza sử dụng sai công năng tầng kĩ thuật?
Nhà xe thông minh cao 6 tầng nằm ở lối ra cửa phố Đồng Bát.

Nhưng khi phóng viên đề nghị được tiếp cận các hồ sơ liên quan thì ông Tiến cho rằng tổ TTXD không đủ thẩm quyền để cung cấp hồ sơ, nếu muốn cung cấp hồ sơ thì phải được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan. PV PhapluatNet cũng đã liên hệ với Sở Xây dựng thành phố Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm để làm rõ hơn vấn đề này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40451 sec| 647.203 kb